Categories: Mẹ và bé

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng ban đêm cho bé phù hợp có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo giấc ngủ ngon và khô ráo ở con. Đúng loại bỉm dùng ban đêm không chỉ giúp bé cảm thấy thoải mái, mà còn giúp giảm bớt phiền toái cho bố mẹ. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn lựa chọn bỉm dùng ban đêm tốt nhất cho con yêu của mình.

Cách chọn bỉm dùng ban đêm cho bé có giấc ngủ ngon

Những yêu cầu khi chọn bỉm dùng ban đêm cho bé

Khả năng thấm hút vượt trội

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn bỉm dùng ban đêm là khả năng thấm hút. Một lớp thấm hút tốt trong bỉm có thể giúp da bé ngăn chặn tiếp xúc với ẩm ướt và tránh vi khuẩn gây hại. Khả năng thấm hút vượt trội giúp bỉm nhanh chóng hút và khóa chất lỏng, giữ cho da bé luôn khô ráo và tránh tình trạng bị hăm.

Các loại bỉm dùng ban đêm thường có lớp thấm hút được thiết kế đặc biệt hơn so với các bỉm ban ngày bình thường. Khi lựa chọn bỉm cho con, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ về các thông số và khả năng thấm hút trên bao bì của sản phẩm.

Tuy bỉm dùng ban đêm có khả năng thấm hút vượt trội nhưng bố mẹ cũng cần thường xuyên kiểm tra và thay bỉm đúng cách để tránh tình trạng bị ướt và nứt nẻ da.

Khả năng thấm hút là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn bỉm ngủ ban đêm cho con

Khả năng bảo vệ da bé

Vì bỉm dùng ban đêm có thời gian tiếp xúc trên da bé dài hơn so với bỉm dùng ban ngày, vậy nên khả năng bảo vệ da cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bố mẹ lựa chọn bỉm tốt cho con. Đối với trẻ có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với các chất liệu hóa chất, bố mẹ cần lựa chọn những sản phẩm thuần thiên nhiên, sợi vải hữu cơ để bảo vệ làn da cho con.

Không những vậy, trong quá trình ngủ, con có thể cựa quậy nên việc mặc bỉm không thoải mái sẽ khiến con khó chịu và khó đi vào giấc ngủ. Bố mẹ có thể quan sát hành vi của bé khi mặc bỉm để đưa ra đánh giá bé có thoải mái với loại bỉm ấy không.

Độ an toàn

Chọn bỉm có thiết kế an toàn, không gây vấn đề về trở ngại cho sự di chuyển và vận động của bé. Điều này đảm bảo bé có thể thoải mái vui chơi và nghỉ ngơi trong giấc ngủ.

Khi mua bỉm, bố mẹ có thể lựa chọn sản phẩm dựa trên các nguyên tắc:

  • Không chứa hóa chất gây kích ứng: Nên hạn chế lựa chọn những sản phẩm chưa các chất hóa học như dioxin, latex và paraben vì dễ gây kích ứng da của bé
  • Chọn bỉm đã được chứng nhận an toàn: Sản phẩm có các chứng nhận an toàn từ các tổ chức uy tín như Bộ Y tế, FDA và các tổ chức kiểm định độc lập có bảo chứng cho sự an toàn
  • Kiểm tra nhãn sản phẩm: Cần lưu ý đảm bảo sản phẩm không phải hàng giả thông qua tem, mác sản phẩm.

Khả năng điều chỉnh

Một số loại bỉm dùng ban đêm có thể điều chỉnh độ khóa, giúp bạn dễ dàng thay đổi bỉm mà không cần phải tháo quần áo ra khỏi bé. Điều này rất tiện lợi khi bạn cần thay bỉm cho bé trong đêm mà không muốn đánh thức bé.

Việc điều chỉnh bỉm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tránh tuột bỉm và gây rò rỉ chất lỏng. Trong quá trình ngủ bé sẽ thường cử động nên nếu bỉm mang không chặt với cơ thể bé, việc bị tuột bỉm là điều xảy ra dễ dàng.

Lựa chọn bỉm có khả năng điều chỉnh để phù hợp với cơ thể con

Thử nghiệm và đánh giá

Trước khi cam kết sử dụng một loại bỉm dùng ban đêm cho bé, hãy thử nghiệm một vài loại khác nhau để đánh giá khả năng thấm hút, thoải mái và an toàn của chúng. Để đảm bảo tính vừa vặn, bố mẹ nên đọc kỹ các size và cân nặng của con hoặc nhờ sự tư vấn từ người bán hàng.

Để thử nghiệm khả năng thấm hút, bố mẹ có thể đổ cốc nước lên bề mặt bỉm để kiểm tra bề mặt có khô ráo và độ thấm hút như thế nào. Cuối cùng, theo dõi bé sau một vài lần mặc bỉm ban đêm để đưa ra đánh giá bỉm có tốt không. Nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng hoặc đỏ da, đó có thể là dấu hiệu tã không phù hợp cho bé.

Kết

Nhớ rằng, việc chọn bỉm dùng ban đêm cho bé không chỉ đảm bảo bé có giấc ngủ ngon mà còn giúp bạn giảm bớt lo âu và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người trong gia đình. Tìm hiểu thêm về tã quần UniDry với công nghệ vượt trội và an toàn cho da bé để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho con.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago

Bật mí những điều chưa biết về sữa mẹ – Sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Cho con bú sữa mẹ cũng có nghĩa là bạn cung cấp cho bé nguồn…

5 years ago