Categories: Mẹ và bé

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ. Tận hưởng sự tươi ngon và lợi ích cho sức khỏe cả mẹ và bé mà các trái cây giàu vitamin và chất xơ mang lại.

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Lợi ích của trái cây mang lại cho mẹ bầu 3 tháng cuối cùng

Trái cây là loại thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả chúng ta, nó cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin. Với các mẹ bầu, để em bé sinh ra khỏe mạnh và cơ thể mẹ khỏe mạnh, trái cây được xem như nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chu trình thai kỳ.

Việc bổ sung trái cây hoặc các loại sinh tố trong 3 tháng cuối thai kỳ được nhiều bác sĩ dinh dưỡng và chuyên gia khuyến khích bởi:

  • Hỗ trợ tiêu hóa: chất xơ có trong trái cây giúp duy trì chức năng tiêu hóa tốt, giảm nguy cơ táo bón cho mẹ bầu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Trái cây là thực phẩm giàu chất chống oxi hóa và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu tránh khỏi các bệnh tật những tháng cuối thai kỳ
  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxi hóa và chống viêm như dâu, cam còn mang chức năng giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cho mẹ bầu
  • Ngăn ngừa tình trạng vỡ ối hoặc sinh non: Mặc dù hơi bất ngờ, nhưng nếu bà bầu ăn nhiều trái cây tốt ở 3 tháng cuối sẽ ngăn chặn được tình trạng sinh con sớm hơn dự kiến.

Top các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Dâu tây hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi

Dâu tây là loại trái cây chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, chủ yếu là anthocyanin, một loại flavonoid có khả năng bảo vệ tế bào não khỏi sự tổn hại do các gốc tự do. Anthocyanin cũng có khả năng cải thiện tuần hoàn máu và cung cấp dưỡng chất cho não.

Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa axit folic, một loại vitamin B và omega 3 cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi. Axit folic giúp giảm nguy cơ các khuyết tật ống thần kinh và giúp tạo ra các tế bào mới trong quá trình phát triển của thai.

Dâu tây – trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Bơ cung chất chất dinh dưỡng quan trọng cho mẹ và bé

Trong bơ chứa lượng axit béo không no dồi dào cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu. Chất béo lành mạnh này góp phần quan trọng trong chế độ ăn uống cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể.

Không những vậy, trong bơ còn chưa nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin K, E, C và khoáng chất kali. Những dưỡng chất này không những hỗ trợ đảm bảo cơ thể mẹ bầu ở trạng thái tốt nhất mà còn cần thiết cho sự phát triển chức năng của hệ thần kinh, xương, răng và hệ miễn dịch của thai nhi.

Trong bơ còn chứa chất sắt, một thành phần quan trọng trong việc hình thành hồng cầu và cung cấp oxy cơ thể. Việc sử dụng bơ trong 3 tháng cuối giúp giảm nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ.

Bơ cung cấp chất dinh dưỡng cao cho cả mẹ và bé

Quả kiwi tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu

Nhắc đến các loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng cuối, không thể không kể đến quả kiwi – loại thực phẩm chứa rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể.

Kiwi tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng. Vitamin C còn giúp hấp thụ sắt tốt hơn, giúp cơ thể mẹ bầu ngừa được tình trạng thiếu máu trong thai kỳ.

Cung cấp các dưỡng chất như axit folic, chất chống oxy hóa và chất xơ hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh thai nhi và ngăn ngừa táo bón, các loại bệnh thường gặp trong thai kỳ. Chỉ khi cơ thể mẹ được khỏe mạnh thì khả năng sinh thường và ít gây ra biến chứng cho em bé sẽ được đảm bảo hơn.

Mãng cầu giúp cơ thể thai nhi phát triển tốt

Mãng cầu được xem là loại trái cây tốt cho bà bầu trong 3 tháng cuối khi cung cấp được nhiều dưỡng chất cho thai và hỗ trợ sự phát triển của em bé trong giai đoạn cuối.

Giống với dâu tây, trong mãng cầu cũng có chứa axit folic, hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi và hỗ trợ quá trình hình thành mô và tế bào.

Mãng cầu cũng là loại trái cây giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt vì chứa nhiều chất xơ tự nhiên, giúp duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Không những vậy, việc tiêu thụ mãng cầu còn giúp cơ thể mẹ bầu cảm thấy sảng khoái và tăng cường sức khỏe.

Mãng cầu giúp thai nhi phát triển tốt trong bụng mẹ

Kết

Giai đoạn cuối thai kỳ rất quan trọng trong việc cải thiện và bổ sung chất dinh dưỡng cho thai. Trên đây là top những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối, tuy nhiên, để có một sức khỏe đảm bảo tốt trước khi vào giai đoạn “lâm bồn”, các mẹ bầu cân bằng thêm cho mình chế độ luyện tập cơ thể đúng cách.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago

Bật mí những điều chưa biết về sữa mẹ – Sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Cho con bú sữa mẹ cũng có nghĩa là bạn cung cấp cho bé nguồn…

5 years ago