Categories: Tin Tức

Có nên cho bé dùng sữa Dielac Optimum Step 1 song song với sữa mẹ?

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu cho con.

Tuy nhiên có rất nhiều lí do khiến mẹ quyết định dùng thêm sữa bột cho bé như: mẹ phải quay lại đi làm sau thời gian nghỉ sinh, hoặc mẹ cảm thấy bé bú không đủ no, hoặc cảm thấy bé bú mẹ nhưng không phát triển tốt như tiêu chuẩn,…

Dielac Optimum Step 1 là một trong những loại sữa bột cho trẻ được các mẹ tin dùng để bổ sung thêm các dưỡng chất cho con yêu phát triển khỏe mạnh. Vậy việc kết hợp cho bé bú mẹ với bú sữa công thức sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của bé, liệu đó có phải là một sự lựa chọn tốt hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Có nên pha sữa bột chung với sữa mẹ không?

Không nên pha trộn lẫn sữa mẹ với sữa bột vì làm lãng phí sữa mẹ nếu trẻ không bú hết bình sữa. Sữa công thức mà bé bú còn thừa chỉ để lại được trong vòng 1 tiếng đồng hồ nhưng sữa mẹ có thể trữ lạnh được vài tiếng đồng hồ sau khi bé bú. Do đó, nếu mẹ trộn lẫn 50ml sữa bột Dielac Optimum Step 1 và 50ml sữa mẹ nhưng bé chỉ bú được hết 60ml. Vậy là phải bỏ phí hết cả sữa công thức lẫn sữa mẹ quý giá. Để tránh sự lãng phí này, mẹ nên cho bé bú sữa mẹ trước rồi nếu cần thì hãy bổ sung thêm sữa công thức.

2. Khi nào nên cho bé làm quen với sữa bột?

Trẻ dưới 1 tháng tuổi thì cần bú sữa mẹ hoàn toàn, không cho trẻ bú sữa ngoài ở giai đoạn này. Việc cho bé bú mẹ liên tục trong tháng đầu tiên giúp bé hình thành phản xạ bú tốt hơn và cũng giúp mẹ dồi dào sữa hơn. Sau giai đoạn 1 tháng thì mẹ có thể cho bé làm quen với sữa bột để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nếu mẹ có đủ sữa thì nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và duy trì việc cho bé bú trong ít nhất 1 năm đầu.

3. Trẻ bú sữa bột có ảnh hưởng gì đến lượng sữa mẹ?

Lượng sữa mẹ ít hay nhiều còn phụ thuộc vào nhu cầu bú của bé, bé bú càng nhiều thì mẹ càng tiết ra nhiều sữa. Nếu bé bú sữa bột nhiều hơn bú sữa mẹ thì ngực mẹ sẽ sản xuất ra ít sữa hơn, và nếu mẹ càng ít cho bé bú sữa thì có thể mẹ bị mất sữa hẳn. Để giữ cho lượng sữa mẹ luôn dồi dào cả khi bé bú sữa thêm sữa công thức, bạn nên sử dụng máy hút sữa để kích sữa và bạn có thể cấp đông sữa mẹ lại để cho bé bú sau này.

4. Khi nào cần cho bé dùng thêm sữa bột

Khi đi khám sức khỏe, cha mẹ cần hỏi bác sĩ về tình trạng phát triển của con, nếu cần thiết thì các bác sĩ sẽ khuyên mẹ nên dùng thêm sữa ngoài cho con hoặc trường hợp sữa mẹ không đủ cho nhu cầu của bé.

Hãy lựa chọn cho bé loại sữa bột phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của trẻ. Dielac Optimum Step 1 – loại sữa mát, dễ tiêu hóa, có vị nhạt và hương vị gần giống nhất với sữa mẹ, giúp các bé sơ sinh dễ dàng làm quen với sữa bột được các mẹ ưu tiên lựa chọn hiện nay.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago