Categories: Nuôi Con Tốt

Có nên cho trẻ bị béo phì uống sữa không

Tình trạng béo phì ngày càng phổ biến ở trẻ em Việt Nam. Vì vậy đặt ra vấn đề là có nên cho trẻ béo phì uống sữa không là một điều nhiều mẹ thắc mắc. Với bài viết ngày hôm nay hi vọng sẽ giúp mẹ có được câu trả lời với vấn đề này.

Nên làm thế nào với trẻ béo phì

Chúng ta đều biết béo phì không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Người béo phì dễ mắc bệnh cao huyết áp xơ vữa động mạch, viêm túi mật , bệnh tiểu đường…

Trẻ nhỏ béo phì có nguyên nhân rất đơn thuần, mặc dù liên quan đến yếu tố di truyền, nhưng chủ yếu vẫn là do ăn quá nhiều và hoạt động ít. Do ăn nhiều, nhiệt lượng dư thừa biến thành mỡ tích tụ dưới da, lượng mỡ tích trữ càng nhiều thì bé càng lười hoạt động, nhiệt lượng tiêu hao ít, nhiệt lượng dư thùa nhiều lại biến thành mỡ… Với vòng tuần hoàn như vậy, bé càng ngày càng béo phì.

Thông thường căn cứ vào độ tuổi, giới tính, cân nặng của bé vượt 20% tiêu chuẩn được coi là béo phì

Khi bé mắc bệnh béo phì, cha mẹ cần khống chế lượng ăn của bé, đặc biệt là hạn chế đồ ngọt, nước ngọt, tuy nhiên chất đạm trong thức ăn không được giảm, vì cơ thể bé đang trong giai đoạn phát triển,  nếu bé ăn không đủ no sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Bé có thể ăn nhiều rau xanh, hoa quả như vậy vừa cảm thấy no lại bổ sung vitamin, muối vô cơ. Cố gắng ăn ít thực phẩm chứa dầu mỡ, chọn loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cần để bé hoạt động, bơi lội nhiều. Mục đích hoạt động nhiều là để bé tiêu hao bớt nhiệt năng dư thừa. Nếu kiên trì trong một thời gian nhất định, cân nặng của bé sẽ giảm

Có nên cho bé béo phì uống sữa không?

Trẻ bị béo phì là do sự mất cân bằng trong chế độ ăn, cơ thể dư nhiều năng lượng so với nhu cầu thực. Vì vậy cách tốt nhất để chữa béo phì là điều chỉnh chế độ ăn hợp lí nhưng vẫn đảm bảo được sự phát triển bình thường của trẻ. Theo nghiên cứu trong 1000 kcal được cung cấp từ sữa có chứa đầy đủ thành phần dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, kẽm, canxi, đạm whey, các vitamin và khoáng chất mà ở các loại thực phẩm khác cần tới 1500kcal đến 2000 kcal. Vì vậy khi trẻ béo phì thì mẹ cần tăng cường bữa sữa trong ngày và giảm thiểu bữa ăn lại. Tuy nhiên nhiều bà mẹ lại nghĩ uống sữa sẽ làm bé béo thêm nên cắt hay giảm lượng sữa cho bé là một sai lầm. Bởi các bé vẫn trong giai đoạn phát triển nên khi giảm lượng sữa cũng như giảm lượng thức ăn trong ngày sẽ làm cho bé thiếu các dưỡng chất ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Khi chọn sữa cho những trẻ béo phì cần lựa chọn sữa gầy hay sữa ít béo thay vì sữa nguyên kem, cũng như cần giảm độ ngọt ở trong sữa. Những sản phẩm này không quá béo, quá ngọt nhưng chúng cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết để cơ thể trẻ có thể hoạt động bình thường.

Tóm lại: Béo phì ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, trí tuệ, và khả năng vận động của trẻ. Do đó để con có thể phát triển tốt thì các bạn nên chú ý phòng tránh béo phì cho trẻ ngay từ nhỏ.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago