Categories: Nuôi Con Tốt

Giữ cơ thể trẻ luôn mát trong thời tiết nóng bức của mùa hè

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể bị ốm nặng trong thời tiết nóng bức do mất nước. Vì vậy, mẹ luôn phải giữ cho cơ thể của bé mát mẻ qua việc ăn uống hoặc sinh hoạt hàng ngày.

Cơ thể bị nóng thường gặp ở tất cả mọi người cả người lớn lẫn trẻ con nhưng riêng trẻ con có sức đề kháng kém hơn, nên khả năng sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng nếu bé cảm thấy bức bối và mệt mỏi khi nóng. Do đó, hãy làm một vài cách giúp bé mát và thoải mái hơn.

1. Tránh cho bé bị mất nước:

Trẻ con và trẻ sơ sinh nhạy cảm với việc mất một lượng nước nhỏ. Do đó, mất nước là một trong những vấn đề lớn nhất trong thời tiết nóng, nghiêm trọng hơn có thể đe dọa cuộc sống của bé.

Dấu hiệu cảnh báo bé bị mất nước là cảm giác khát, đau đầu nhẹ, nước tiểu đặc và có mùi nồng.

Nếu con của bạn đang dùng thức ăn đặc hoặc thức ăn hỗn hợp, bạn có thể cho trẻ uống nước hơi mát một chút trong ngày và thức ăn mềm.

Hãy đảm bảo con bạn uống nhiều nước. Hoặc có thể cho bé uống các loại sữa làm mát, giúp bé đi tiểu dễ dàng hơn.

2. Tránh bị kiệt sức:

Kiệt sức bởi nóng sẽ xảy ra khi nhiệt độ bên trong cơ thể tăng lên 37-40 °C (khoảng 98,6-104 °F). Ở nhiệt độ đó, nồng độ muối và nước trong cơ thể bắt đầu giảm xuống gây buồn nôn, yếu ớt và đổ mồ hôi nhiều.

Có thể rất khó để phát hiện ra những triệu chứng này ở trẻ nhỏ, đặc biệt là nếu trẻ khóc và mặt bị đỏ lên và dẫm mồ hôi giuống như là đang giận dữ.

Vì vậy, vào một ngày hơi nóng, đừng bao giờ cho con trong xe dừng quá lâu. Ngay cả việc mở cửa sổ cũng khiến nhiệt độ trong xe tăng cao. Xe đẩy có thể trở nên nóng và thiếu không khí nên hãy giữ một mắt cẩn thận cho bé nếu bé ngủ trong xe đẩy của bé. Nên trông chừng chúng khi chúng ngủ trong xe nôi.

3. Cho bé ăn nhiều thực vật có tính mát:

Rau quả không những cung cấp chất xơ mà còn giúp bé giải nhiệt như khổ qua (mướp đắng), rau diếp cá, rau má, dưa hấu, kiwi,… Đối với trẻ con, bố mẹ chỉ nên nấu, luộc, ép, tránh pha chế với sữa hay nước ngọt. Bột sắn dây trong Đông y được xem là một vị thuốc có tác dụng giải cảm, giải nhiệt, nhức đầu, khát nước,…

Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần hòa bột sắn dây với nước đun sôi để nguội (thêm chút đường để nước ngọt và dễ uống hơn), sau đó cho bé uống hoặc ăn như bột nếu mẹ pha đặc.

4. Uống sữa:

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa có thêm đặc tính làm mát, giúp bé chống táo bón, nổi nhiệt và nhiều công dụng khác, bạn có thể tìm hiểu thêm những thành phần, chức năng tại đây.

Nói chung, việc cơ thể nóng lên khiến người lớn muốn nổ tung thì mấy bé còn khó chịu hơn chúng ta. Do đó, hãy làm nhiều cách cho cơ thể của bé không tăng thân nhiệt dẫn đến nhiều bệnh.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago