Categories: Sức Khỏe

MANG THAI 3 THÁNG GIỮA CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

Khi mang thai 3 tháng giữa, những hiện tượng như nghén, mệt mỏi, khó chịu trong cơ thể,… đã biến mất. Tuy nhiên, các mẹ vẫn cần phải lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo sức khỏe cho mình và sự phát triển của bé.

Trong 3 tháng giữa thai kỳ, các bộ phận trên cơ thể thai nhi đã dần hình thành, các bà mẹ có thể cảm nhận rõ được sự lớn lên của bé trong cơ thể mình. Vậy, vào thời điểm này các mẹ mang thai cần chú ý những gì?

Vận động nhẹ nhàng

Hầu hết nhiều thai phụ lo ngại việc tập thể dục khi mang thai có thể đem lại ảnh hưởng xấu đến sự an toàn của thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, theo ác chuyên gia nghiên cứu, nếu mẹ tập thể dục nhẹ nhàng và thường xuyên trong suốt thai kỳ sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi.

Bên cạnh đó, tập thể dục ở thời điểm mang thai 3 tháng giữa sẽ giúp mẹ dồi dào sinh lực, giảm stress, cân bằng tâm lý và cải thiện giấc ngủ.

Chăm sóc răng miệng

Khi mang thai, môi trường pH trong khoang miệng của mẹ bị thay đổi, dễ phát sinh những bệnh về răng miệng. Đồng thời, các thay đổi sinh lý khác bao gồm cả sự thay đổi về chế độ ăn như thèm ăn một số loại thức ăn đặc biệt và thường xuyên có những bữa ăn phụ xen kẽ bữa ăn chính, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, dễ gây sâu răng. Chính vì thế, các mẹ bầu cần hạn chế các loại thức ăn, nước ngọt có ga để hạn chế sâu răng.

Chính vì thế, các mẹ bầu mang thai 3 tháng giữa hãy nhớ vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ và khám răng định kỳ để có thể phát hiện và điều trị kịp thời. Tốt nhất là sau 3 tháng nên đi kiểm tra răng 1 lần, có thể lấy sạch vôi răng và mảng bám để ngừa những bệnh răng miệng phát sinh.

Thường xuyên chăm sóc da

Ở những mẹ đang mang thai 3 tháng giữa thường xuất hiện các vết rạn trên da và nổi nhiều mụn. Các vết rạn da ban đầu có thể ở vùng ngực, rồi dần xuất hiện ở vùng mông khi cân nặng cơ thể ngày càng tăng lên khi dần về cuối thai kỳ.

Chính vì thế vào giai đoạn này, mẹ bầu hãy chăm sóc da của mình bằng cách giữ vệ sinh da sạch sẽ, dưỡng ẩm và có một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Việc uống 8-10 ly nước mỗi ngày cũng chính là một trong những cách chăm sóc da. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể uống sữa bầu thay nước, không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho bé mà còn giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ cho mẹ.

Hãy thoải mái khi đi khám thai định kỳ

Các mẹ bầu hãy luôn giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, vui vẻ khi đi khám thai định kỳ vào những tháng giữa này nhé. Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ thực hiện khá nhiều xét nghiệm trong giai đoạn này nhằm phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn có thể gây hại cho thai nhi và mẹ bầu.

Vào khoảng tháng thứ 4 của thai kỳ, việc xác định giới tính thai nhi đã có thể được thực hiện khá chính xác thông qua siêu âm. Nhưng dù là kết quả thế nào, dù có khác với mong đợi thì những ông bố, bà mẹ cũng tuyệt đối đừng trở nên buồn bã, thất vọng mà hãy cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi chuẩn bị chào đón thành viên mới của gia đình mình.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, các mẹ sẽ tự chăm sóc sức khỏe của mình và đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bé trong 3 tháng giữa thai kỳ một cách tốt nhất.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago