Categories: Sức Khỏe

MẸ BẦU NGỦ NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

Ngủ khi mang thai là điều cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi, mẹ bầu cần ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày.

Ngủ nhiều sẽ giúp cơ thể phục hồi từ những ảnh hưởng của sự phát triển của thai nhi và cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể mẹ.

Những khó khăn về giấc ngủ của mẹ bầu

Trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ, một số mẹ bầu có thể bị buồn nôn, điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi hết ốm nghén là lúc mẹ bầu bắt đầu ngủ ngon trở lại cho đến thời điểm thai nhi bắt đầu phát triển “lộ” rõ trong bụng mẹ.

Khi bé bắt đầu phát triển trong bụng, các mẹ có thói quen nằm sấp khi ngủ để không tức ngực. Việc nằm sấp ngủ có thể không gây ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng, tuy nhiên tư thế ngủ như thế này không hề thoải mái đối với mẹ bầu.

Giấc ngủ của mẹ bầu

Khi em bé tiếp tục phát triển trong bụng, mẹ bầu có thể bắt đầu cảm thấy phần lớn các phần của cơ thể dồn về phía bụng. Các bộ phận bao gồm: dạ dày, phổi và thận bắt đầu cảm thấy nặng nề và áp lực trong lúc mẹ bầu ngủ.

Dạ dày là bộ phận thường xuyên bị ảnh hưởng nhất trong những tháng này của thai kỳ, ví dụ như thai nhi sẽ dần dần xoay vị trí của mình để đi xuống. Trong thời gian này, thai nhi sẽ hay đạp bụng mẹ vào ban đêm, chân bé có thể đá vào dạ dày và đẩy chất lỏng lên cổ họng. Điều này có thể gây cho mẹ bầu cảm giác khó thở và đau khi nuốt.

Phổi cũng bị ảnh hưởng khi thai nhi bắt đầu phát triển, phổi có thể cảm nhận bị áp lực bởi sức nặng của thai nhi, gây ra hiện tượng khó thở.

Tư thế ngủ tốt cho mẹ bầu

Hầu hết mẹ bầu đều nhận được những lời khuyên về những gì nên làm và những gì không nên làm. Một số lời khuyên có thể đúng vì nó thường xuyên xảy ra còn một số thì các mẹ chỉ nên làm theo trong một vài trường hợp nhất định. Đáng tiếc là phần lớn các lời khuyên này không dựa trên những thông tin khoa học và kiến thức không đầy đủ và đôi khi dựa trên cả những tục lệ cổ hủ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái hơn là nằm ngửa hay là nghiêng về bên phải.

Trong những tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu ít khi có thể ngủ được một mạch từ đêm đến sáng. Việc phải mang trong mình một thai nhi khiến cho mẹ bầu cảm thấy rất khó khăn. Vì vậy mẹ bầu ngủ nhiều là tốt cho thai nhi. Ngoài ra, để có giấc ngủ ngon mà không sợ thiếu hụt dinh dưỡng cho con, sữa bầu cũng là một lựa chọn tốt cho các mẹ bầu cân nhắc thêm.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago