Categories: Dinh Dưỡng

Phụ nữ mang thai có nên tập thể dục?

Có phải bạn đang nghĩ phụ nữ mang thai nặng nề và vất vả thì làm sao tập thể dục được phải không? Nhưng thực tế thì việc này vẫn diễn ra rất bình thường, thậm chí việc tập thể dục với những động tác nhẹ, chuyên dành cho mẹ bầu còn mang lại những lợi ích sau đây:

1. Tăng cường sinh lực

Thể dục thường xuyên giúp tăng cường sự trao đổi chất, điều hoà nhiệt độ cơ thể và giúp ngủ tốt hơn. Hơn nữa, thể dục giúp bơm nhiều máu hơn đến thai nhi và cải thiện sức khoẻ toàn thân cho phụ nữ mang thai.

2. Kích thích lưu thông

Thể dục thúc đẩy sự lưu thông và quá trình tiêu hoá, giúp ngăn ngừa táo bón, bệnh trĩ, giãn tĩnh mạch, chuột rút chân và sưng mắt cá chân. Ngừa bệnh đái tháo đường thời kỳ thai nghén vì các hormon từ nhau thai tạo ra tình trạng kháng chất insullne ở một sổ phụ nữ có thai có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường thời kỳ thai nghén. Bệnh này có thể khiến cho thai nhi sinh ra to hơn bình thường và bị bệnh đái đường.

3. Cải thiện tâm trạng

Thể dục có thể làm giảm các triệu chứng suy nhược, giúp phụ nữ mang thai kiểm soát tâm trạng tốt hơn và mang lại sự hưng phấn. Trong các yếu tố tác động tích cực của thể dục với phụ nữ mang thai như giúp ngủ sâu, giảm stress, tăng cường lưu thông… thì kiểm soát dược tâm trạng là một yếu tố quan trọng nhất.

Tập thể dục giúp chị em phụ nữ duy trì sức khỏe để chuẩn bị cho cơn “vượt cạn” và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi, chưa kể là sẽ thúc đẩy sự phát triển của thai nhi vì trẻ em sinh ra từ những bà mẹ vận động nhiều trong thời kỳ mang thai có thể đạt kết quả cao hơn trong các bài kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ và trí thông minh nói chung.

4. Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng

Người mang thai ăn cá càng nhiều, khả năng thai đủ tháng càng lớn. Trẻ khi sinh ra cũng khoẻ mạnh và thông minh hơn trẻ thường.

Khả năng bị đẻ non và trẻ sinh ra nhẹ cân ở người mang thai thường xuyên ăn cá luôn thấp hơn người mang thai không ăn hoặc ít ăn cá. Mỗi tuần người mang thai ăn cá một lần, có thể làm cho khả năng đẻ non của người mang thai chưa từng ăn cá giảm từ 7,1% xuống 1,9%. sở dĩ cá có ích đối với người mang thai, là vì nó có chứa axít béo, chất này có công dụng kéo dài thai kỳ và tránh hiện tượng đẻ non, cũng có thể làm tăng thể trọng sau khi sinh cho trẻ một cách hữu hiệu

Với những chia sẻ trên đây, mong rằng các bà mẹ đang trong thời kì mang thai có thêm kiến thức, kinh nghiệm để giúp bảo vệ sức khỏe cho mình và cho con. Ngoài ra, các mẹ bầu có thể tham khảo thêm tại đây những thực phẩm khác đóng vai trò cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago