Categories: Sữa Tốt

Sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay mẹ đã biết chưa?

Trẻ em luôn cần một chế độ dinh dưỡng cân bằng để đáp ứng nhu cầu đang phát triển của cơ thể từ sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất. Trong năm đầu tiên, sữa mẹ và sữa bột công thức chính là nguồn dinh dưỡng chủ yếu đối với trẻ. Đến giai đoạn ăn dặm, trẻ cần bổ sung: carbohydrate, chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng.

Sữa mẹ – Sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Sữa mẹ là một thức ăn hoàn hảo đối với các em bé, bởi vì sữa mẹ trông có vê không béo bổ và đặc như sữa bò, khiến bạn có thể tưởng là nó không đủ tốt, tuy nhiên bạn chớ nên lầm. Sữa mẹ chứa mọi dưỡng chất em bé cần đến và với đúng liều lượng cần có.

Sữa mẹ có nhiều lợi ích đối với em bé. Các em bé được bú mẹ có khuynh hướng ít bị những căn bệnh như viêm dạ dầy ruột hay nhiễm trùng hô hấp hơn trẻ bú bình. Đó là vì các chất kháng thể từ sữa non và sữa mẹ được hấp thu vào máu tuần hoàn, nơi đây chúng có tác dụng bảo vệ em bé chống lại các bệnh nhiễm trùng. Trong những ngày đầu sau sinh, chúng cũng bảo vệ cả ruột nữa, làm giảm các nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa.

Sữa mẹ là sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất giúp bé bú mẹ không bị táo bón, vì sữa mẹ dễ tiêu hơn sữa bò, mặc dù đi ra ít phân hơn vì sữa được tiêu hóa hoàn toàn nên có ít cặn bã. Bé cũng ít bị hăm tã vì amoniac như trẻ bú bình. Theo quan điểm của nhiều bà mẹ, cho bú mẹ tiện lợi hơn cho bú bình vì không cần phải hâm cho sữa ấm lên, không cần tiệt trùng bình sữa, không phải pha sữa, và không cần mua sắm vật dụng gì nhiều.

Các em bé bú mẹ thường ngủ lâu hơn, ít bị đầy hơi và ít trớ – nghĩa là ít bị ọc thức ăn – và sữa trớ ra có mùi ít khó chịu hơn. Bạn cũng chẳng nên thắc mắc nếu con bạn trông mập mạp hơn những bé khác cùng tuổi. Mỗi em bé có sức ăn và tốc độ chuyển hóa riêng và em bé của bạn sẽ có số cân phù hợp với cơ thể cháu.

Một số bà mẹ ngại rằng cho con bú sẽ làm cho ngực bị chảy sệ xuống. Thật ra, không hoàn toàn như thế: hai bầu vú có thể thay đổi kích thước hay sệ xuống sau khi bạn sinh em bé, nhưng những biến đổi ấy là do tình trạng thai nghén mà ra chứ không phải là do việc cho con bú. Trên thực tế, cho con bú rất tốt cho vóc dáng của bạn, vì kích thích cho bạn trút bỏ được số cân tăng thêm khi mang bầu. Trong khi bạn cho bú, hormon oxytocin kích thích cho xuống sữa, đồng thời cũng giúp cho tử cung co bóp trở lại tình trạng trước khi có thai. Khung chậu và vòng eo của bạn cũng sẽ chóng trở lại như bình thường.

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy là bệnh ung thư vú hiếm gặp hơn ở những vùng trên thế giới có lệ nuôi con bằng sữa mẹ, và rất có thể là tục lệ cho con bú có khả năng bảo vệ chống lại căn bệnh này.

Sữa bột công thức – Nguồn dinh dưỡng thứ 2 cho trẻ sơ sinh

Bổ sung đầy đủ vi chất theo đúng nhu cầu lứa tuổi

Sữa công thức là thực phẩm có nguồn gốc động vật, chứa đầy đủ các nhóm dưỡng chất thiết yếu cho trẻ sơ sinh gồm chất đạm, đường, béo, các loại vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, sữa công thức còn được tăng cường các vi chất thiết yếu để ngăn ngừa tình trạng thiếu vi chất, có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của trẻ như vitamin A, B1, C, D, Sắt… Chỉ 2-3 ly sữa mỗi ngày sẽ tương đương với lượng dưỡng chất có trong khoảng 15 – 20 loại thực phẩm.

Được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng

Các chuyên gia dinh dưỡng đã phân loại thực phẩm theo các nhóm dưỡng chất, chẳng hạn: các loại thịt đỏ, rau xanh đậm chứa nhiều sắt; các loại trái cây họ cam dồi dào vitamin C; tôm cua – hải sản có hàm lượng đạm, chất Sắt cao… Tuy nhiên, mẹ không thể đo lường được hàm lượng dinh dưỡng trong các thực phẩm này. Hơn nữa, trong quá trình bảo quản, chế biến, các dưỡng chất trong thực phẩm cũng bị thất thoát nhiều.

Trong khi đó, sữa công thức được các nhà sản xuất xây dựng quy trình chế biến, kiểm tra chất lượng chặt chẽ, đảm bảo cung cấp đúng hàm lượng dưỡng chất cần thiết theo đúng giai đoạn phát triển của trẻ. Trên bao bì của hầu hết sản phẩm sữa, phụ huynh đều có thể dễ dàng đọc được số lượng và hàm lượng mỗi loại vi chất.

Các vi chất tăng cường trong sữa được hấp thu tốt hơn

Các vi chất dinh dưỡng trong sữa công thức được các chuyên gia dinh dưỡng tăng cường bổ sung theo đúng tỉ lệ thích hợp, có tác dụng cộng hợp giúp cơ thể dễ hấp thu, dễ phát huy tác dụng. Chẳng hạn: vitamin A, D hấp thu tốt hơn nhờ chất béo, giúp mắt sáng; vi chất sắt, vitamin C giúp tái tạo hồng cầu hiệu quả, tăng cường sức đề kháng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi phát triển, ngăn chặn vi khuẩn có hại cho cơ thể…

Nhanh, tiện dụng và an toàn

Ưu điểm cuối cùng của sữa công thức là rất tiện dụng và an toàn. Với loại sữa này, mẹ không cần mất thời gian chế biến nhưng vẫn có thể cung cấp đủ lượng dưỡng chất thiết yếu cho trẻ sơ sinh mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, hiện nay, sữa này được các nhà sản xuất bổ sung thêm các hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của trẻ. Có thể khẳng định, cho trẻ uống sữa công thức theo đúng theo từng lứa tuổi là cách mẹ giúp trẻ phát triển toàn diện trong những năm tháng quan trọng nhất cuộc đời. Trong đó, mẹ nên cho con uống các loại sữa công thức theo đúng lứa tuổi và thể trạng.

Ví dụ: sữa Vinamilk hiện nay có nhiều dòng dành cho mọi lứa tuổi như sữa dành cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng, sữa dành cho trẻ tăng cân, tăng chiều cao, sữa dành cho trẻ phát triển trí não,…

Chúng tôi vừa chia sẻ hai loại sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay, đó là sữa mẹ và sữa bột công thức. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài viết: “Sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay mẹ đã biết chưa?”

Để biết thêm chi tiết vui lòng nhấp Tại Đây

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago