Categories: Dinh Dưỡng

Top 10 loại sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

Với nhiều lý do, có nhiều trẻ vừa ra đời đã phải được nuôi bằng sữa cho trẻ sơ sinh. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa bột dành cho trẻ sơ sinh để mẹ lựa chọn. Nhưng giữa vô vàn loại sữa, mẹ nên chọn loại sữa nào?

Bài viết dưới đây xin gửi đến mẹ top 10 sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất để mẹ dễ dàng lực chọn hơn.

1. Sữa Similac – dành cho trẻ sinh non, nhẹ cân từ 0-12 tháng tuổi

Similac là một thương hiệu con của Abbott – một tập đoàn kinh doanh sữa nổi tiếng và uy tín của Mỹ. Ra đời vào năm 1888, tính đến nay cũng đã được gần 130 năm thành lập và phát triển. Vậy nên, similac đã trở thành một trong các loại sữa dành cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ tin dùng.

Abbott Similac Neosure IQ số 1 chính là một trong những sản phẩm như vậy, dòng sữa này được đặc chế riêng dành cho trẻ sinh non, nhẹ cân từ 0-12 tháng tuổi. Với thiết kế khoa học được đánh là một dòng sản phẩm phù hợp để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển trí não, tăng cường đề kháng giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Ngoài ra trong Abbott Similac Neosure IQ số 1 còn có thêm nhiều dưỡng chất rất giống với sữa mẹ như vitamin, sắt, Omega 3 và Omega 6…đây là các dưỡng chất luôn xuất hiện trong sữa cho bé sơ sinh, rất cần thiết để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thị giác và não bộ ở trẻ.

2. Sữa Nan – thương hiệu sữa trẻ sơ sinh được ưa chuộng

Nan là một trong những hãng sữa bột nổi tiếng trực thuộc của tập đoàn Nestle – một tập đoàn được thành từ những năm 1866, chuyên sản xuất và phân phối các thực phẩm cho trẻ em.Tại Việt Nam sữa Nan rất phổ biến và luôn nằm trong danh sách những hãng sữa bột được nhiều bà mẹ bỉm sữa ưa chuộng, hiện nay Nan đang kinh doanh rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp với từng giai đoạn như sữa cho bé sơ sinh và sữa giúp phát triển trẻ sau 1 tuổi.

Trong đó sữa bột Nan 1 của Nga là dòng sản phẩm nổi bật mà các mẹ bỉm sữa thường lựa chọn cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Dòng sữa này giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, có khả năng tái tạo hồng cầu và phòng ngừa các bệnh về máu. Ngoài ra sữa bột Nan 1 còn giúp cơ thể trẻ được phát triển một cách toàn diện nhất.

3. Dielac Alpha Step 1

Dielac Alpha Step 1 là sản phẩm sữa bột của công ty Vinamilk – một trong những nhà sản xuất sữa có uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn tại Việt Nam. Ngoài ra, vì sữa bột này là sản phẩm của người Việt nên thành phần và hàm lượng dinh dưỡng có trong sảm phẩm là phù hợp nhất cho trẻ em Việt nam so với các loại sữa dành cho trẻ sơ sinh khác.

Dielac Alpha cải tiến với công thức Opti-Grow bổ sung vi chất đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của bé: Hỗ trợ phát triển trí não; Tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa; Thúc đẩy phát triển thể chất.DHA, ARA và axit béo Omega 3, Omega 6 là những dượng chất cần thiết cho sự hình thành, phát triển não bộ và tế bào võng mạc mắt giúp hỗ trợ phát triển trí tuệ và thị giác của trẻ. Choline là thành phần quan trọng trong cấu trúc màng tế bào thần kinh hỗ trợ sự phát triển nhận thức của trẻ.

Sữa non Colostrum và các vi chất Zn, Se, Vitamin A, D, C giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ trẻ luôn khoẻ mạnh, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn khi tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xung quanh. Chất xơ hoà tan Inulin & Oligofructose được chiết xuất từ thực vật làm tăng cường hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hoá của trẻ khoẻ mạnh, giúp nhuận tràng, từ đó hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

ĐẶC BIỆT, với 3 ly mỗi ngày, Dielac Alpha đáp ứng hoàn toàn nhu cầu vi chất dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ phát triển tối ưu.

4. Sữa Enfamil – dòng sữa bột nổi tiếng của Hoa Kỳ

Enfamil là thương hiệu sữa bột cao cấp trực thuộc tập đoàn Mead Johnson – Một tập đoàn cực kỳ nổi tiếng và lâu đời của Hoa Kỳ luôn đi đầu trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là dòng sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất và lại có giá cả phải chăng.

Enfamil A+ của hãng dành cho trẻ sơ sinh có chứa nhiều DHA và ARA giúp trí não của trẻ phát triển, Prebiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, các dưỡng chất khác như vitamin A, C, D, E, K hay magie, photpho, sắt…giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

5. Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk-một trong các loại sữa cho trẻ sơ sinh được mẹ Việt tin dùng

Dielac Optimum Step 1 là dòng sản phẩm có công thức được sản xuất riêng với sữa cho trẻ 6 tháng tuổi trở xuống. Trong công thức bao gồm sữa non Colostrum cùng các vitamin A, D, C cùng với các khoáng chất như kẽm, magie, canxi… giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

Ngoài ra, sữa Dielac còn chứa chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic giúp tăng khả năng hấp thu, bảo vệ và làm sạch đường ruột, chống tiêu chảy.

6. Sữa bột Meiji số 0

Meiji số 0 bổ sung dinh dưỡng cân bằng với những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh trong giai đoạn từ 0 đến 9 tháng tuổi. Đặc biệt, Meiji được các mẹ ưu ái gọi là sữa rau vì sữa mát nhất trong các loại sữa cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt, ngăn ngừa nguy cơ táo bón.

Ngoài ra, sữa Meiji số 0 còn cung cấp Nucleotides là một thành phần tự nhiên trong sữa mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá các phản ứng miễn dịch khi trẻ được tiêm phòng vaccine. Chất này chịu trách nhiệm cung cấp sự miễn dịch để chống lại các dịch bệnh ở trẻ.

7. Dielac Alpha Gold Step 1-Sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh mang nhiều dưỡng chất nhất

Sữa Dielac Alpha Gold Step 1 dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi. Với công thức Opti-Grow bổ sung vi chất đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển toàn diện về thể chất và trí tuể của bé: Hỗ trợ phát triển trí não; Tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa; Thúc đẩy phát triển thể chất và chiều cao tối ưu. Có thể nói, Dielac Alpha Gold là dòng sản phẩm sữa cho bé sơ sinh tác động toàn diện nhất.

Dielac Alpha Gold Step 1 bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như: Axít Alpha-linolenic, Axit Linoleic, Taurin, Cholin, Sắt, DHA & ARA kết hợp với Lutein trong Dielac Alpha Gold bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, võng mạc mắt, tăng khả năng nhận thức & ghi nhớ của trẻ.

Đồng thời, sản phầm này sử dụng Sữa non từ sữa bò được vắt ra trong 48 giờ đầu nên chứa rất nhiều kháng thể và các vi chất Kẽm, Selen, Vitamin A, D3, C giúp tăng sức đề kháng của trẻ, bảo vệ trẻ luôn khỏe mạnh, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.

Đồng thời, tỉ lệ đạm Whey:Casein (60:40) cung cấp đầy đủ axit amin thiết yếu và cân đối, giúp hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ hấp thu đạm sữa được tốt nhất. Chất xơ hòa tan Inulin & Oligofructose, giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp nhuận tràng từ đó hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.Tỉ lệ Canxi & Phốt pho (Ca:P) thích hợp cùng với hàm lượng Vitamin D3 và các khoáng chất (Kali, Magiê…) cao giúp hệ xương và răng chắc khỏe, trẻ phát triển tốt về chiều cao.

8. Optimum gold step 1

Sữa bột Vinamilk Optimum Gold 1 là một trong các loại sữa cho trẻ sơ sinh chứa công thức dễ tiêu hóa, là nền tảng cho việc hấp thu các dưỡng chất thiết yếu cho bé. Bên cạnh đó, Vinamilk Optimum Gold còn tăng cường bổ sung canxi, vitamin D giúp xương và răng chắc khỏe. Optimum Gold là sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được công nhận bởi UKAS – Anh Quốc. Sữa có thành phần Lutein và DHA kết hợp. Chúng hỗ trợ một cách tối đa khả năng nhận thức và học hỏi của trẻ.

Vinamilk Optimum Gold được tăng thêm 20% DHA từ tảo tinh khiết và chứa đạm Whey giàu Alpha Lactalbumin là loại đạm dễ tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, đồng thời phát triển não bộ cho trẻ.

Ngoài ra, sữa non Colostrum và các vitamin, khoáng chất thiết yếu như A, D, C, Zn, Se sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch. Chất xơ hòa tan (FOS) và hệ lợi khuẩn Probiotic có trong sữa sẽ làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường vi khuẩn có lợi, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho cơ thể, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất, giúp nhuận trường và ngăn ngừa chứng tiêu chảy.

9. Sữa bột Frisolac Gold 1 của Friso

Sữa bột Frisolac Gold 1 là loại sữa cho trẻ sơ sinh có công thức gồm tổ hợp Synbiotic. Các dưỡng chất cần thiết có trong sữa như Nucleotides, Cholin, Taurin, DHA, AA, SA, DHA…giúp trẻ sơ sinh phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt và hệ thần kinh.

10. Sữa công thức Morinaga Số 0-sữa trẻ sơ sinh từ Nhật Bản.

Morinaga số 0 là loại sữa cho trẻ 6 tháng tuổi trở xuống với công thức đặc chế hỗ trợ hấp thu. Thành phần có chứa Lactulose và Raffinose có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm xác xuất táo bón, khó tiêu khi trẻ sử dụng. ( Morinaga là hãng sữa đầu tiên đưa Lactulose  vào trong sữa bột ). Sữa Morinaga cũng bao gồm DHA, Taurine, Choline cùng nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết khác cho sự phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh.

Nhìn chung, sữa Morinaga bao gồm đầy đủ các thành phần cần thiết của một loại sữa công thức dành riêng cho trẻ sơ sinh. Phù hợp với đa số trẻ và rất ít gây ra hiện tượng táo bón, khó tiêu cũng như dị ứng khi trẻ sử dụng. Morinaga cũng là thương hiệu được nhiều bà mẹ Việt Nam tin tưởng, sử dụng và cho đánh giá tốt.

Cảm ơn các mẹ đã đọc bài viết!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago