Categories: Sức Khỏe

Top 4 loại thực phẩm không nên bổ sung cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi

Sai lầm của nhiều bà mẹ chính là cho con ăn thoải mái những món con thích mà chưa biết về tác hại của chúng đối với sức khỏe và sự phát triển sau này.

Bên cạnh những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nên cho con ăn mỗi ngày thì trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, cha mẹ cũng nên chú ý đến những thực phẩm không có lợi để có thể đảm bảo sức khỏe cho con. Top 4 những loại thực phẩm không nên bổ sung cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi sẽ được chúng tôi liệt kê trong bài viết này.

Mật ong

Nhiều gia đình đã nhầm lẫn và cho rằng mật ong là thực phẩm rất tốt cho trẻ nhỏ, nhất là có thể chữa trị được nhiều bệnh. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Mật ong là loại thực phẩm rất nguy hiểm đối với trẻ trong độ tuổi sơ sinh. Trong mật ong có chứa một số bào tử ngộ độc có thể gây ngộ độc thực phẩm cho trẻ nhỏ. Trong khi đó, ở độ tuổi sơ sinh thì hệ thống tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, các chức năng để có thể đối phó với các bào tử bệnh ngộ độc vẫn chưa hoàn chỉnh. Do đó các mẹ tuyệt đối không cho con sử dụng thực phẩm này trong độ tuổi dưới 1 tuổi.

Sữa bò

Sữa bò là thực phẩm chứa rất nhiều protein mà hệ thống tiêu hóa của trẻ không thể tiêu hóa được vi còn non nớt. Do vậy trong giai đoạn này, mẹ nên tránh cho con dùng thực phẩm này để tránh tình trạng gây đầy bụng, khó tiêu cho con. Ngoài ra, bò cũng chứa một số khoáng chất khác nhau có thể gây hại đến thận của trẻ.

Một số thực phẩm nhiều chất xơ

Đây là loại thực phẩm rất nhiều bà mẹ nhầm lẫn trong khẩu phần ăn hàng ngày của con. Các loại đồ ăn giàu xơ như hoa quả và rau xanh thì tốt cho em bé vì ở độ tuổi này trẻ rất cần được cung cấp nhiều calo và các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trẻ cần tránh những loại đồ ăn có hàm lượng xơ quá cao như bánh mỳ đen hay một số loại bánh mỳ giàu chất xơ. Những loại thực phẩm này sẽ khiến bụng bé no nhanh, cảm thấy chán ăn những món khác và làm giảm hấp thu một số chất dinh dưỡng quan trọng khác như canxi và sắt.

Trứng

Trứng là thực phẩm khá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, chứa nguồn vitamin D, protein và chất khoáng dồi dào. Tuy nhiên trứng lại là món ăn rất dễ gây dị ứng cho trẻ. Vậy nên các mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín kỹ. Khi chế biến món ăn cho trẻ từ trứng, các mẹ phải đảm bảo là trứng được luộc chín kỹ cho đến khi cả lòng trắng và lòng đỏ đều rắn lại. Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ ăn lòng đỏ trứng, vì các protein trong lòng trắng trứng có thể làm trẻ bị dị ứng hoặc dị ứng phát triển trong tương lai.

Mật ong, sữa bò, trứng và một số thực phẩm giàu chất xơ là top 4 những loại thực phẩm mà cha mẹ không nên bổ sung cho trẻ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Để giúp trẻ phát triển trí não, thể chất, chiều cao và thị lực toàn diện nhất, cha mẹ đừng quên cung cấp cho con những thực phẩm có lợi cho trẻ và sữa Optimum Dielac Step 2 nhé. Đây là sản phẩm của Vinamilk đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago