Categories: Sức Khỏe

BÀ BẦU CÓ NÊN UỐNG NƯỚC DỪA?

Trong bài viết này chúng ta cùng trả lời cho câu hỏi được rất nhiều mẹ thắc mắc: Bà bầu có nên uống nước dừa? Nước dừa có tốt cho bà bầu và thai nhi trong bụng không?

Lợi ích của việc uống nước dừa khi mang thai

Da em bé trắng hồng: Theo kinh nghiệm từ xưa, mẹ uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Dù vậy, nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho các mẹ trong thời gian mang thai.

Cung cấp nước cho cơ thể: việc bổ sung đủ nước cho cơ thể khi mang thai là điều vô cùng quan trọng. Vì nước đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi trong bụng, chính vì thế, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mẹ bầu mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Các chuyên gia khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu.

Bổ sung chất điện phân: Ngoài tác dụng cung cấp nước cho cơ thể, nước dừa còn cung cấp chất điện phân cần thiết như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động các cơ được linh hoạt hơn.

Nước uống tự nhiên, không có hóa chất: trong nước dừa chứa những loại vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải quá lo lắng về những chất bảo quản có thể gây hại cho con.

Ngăn ngừa bệnh khi mang thai: những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi, đầy bụng sẽ biến mất khi mẹ bầu uống nước dừa. Đồng thời, nước dừa cũng giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

Những lưu ý khi uống nước dừa

Hạn chế uống nước dừa trong 3 tháng đầu: Uống nước dừa trong khoảng thời gian này có thể làm tình trạng ốm nghén của mẹ diễn ra nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, các mẹ không nên uống nước dừa khi cảm thấy mệt mỏi.

Tránh tiểu đường: Trong nước dừa vẫn có một hàm lượng đường nhất định. Chính vì thế, để ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, mẹ chỉ nên uống một lượng nước dừa vừa phải.

Không uống nước dừa vào buổi tối: Nước dừa là “thuốc” lợi tiểu cũng vì tính chất này nên mẹ bầu không nên uống nước dừa buổi tối, để tránh ảnh hưởng giấc ngủ.

Hiện nay, nhiều người bán thường ngâm dừa trong hóa chất để đảm bảo dừa trắng, đẹp trong thời gian dài. Để tránh trường hợp này, mẹ bầu nên chọn dừa còn trong buồng. Lưu ý, không nên để dừa qua đêm và không uống dừa có vị lạ.

Ngoài việc uống sữa dừa, các mẹ nên bổ sung sữa bột công thức trong các bữa ăn của mình vì trong sữa sữa bột công thức có chứa đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của mẹ và bé. Nếu muốn biết thêm chi tiết về sữa bột tốt nhất cho bà bầu, các mẹ có thể xem tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago