Categories: Nuôi Con Tốt

Bật mí cách nấu bột ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi thật ngon!

Những tháng đầu ăn dặm là mốc cần được lưu ý nhất trong tiến trình ăn dặm của bé, cách nấu bột ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi sẽ quyết định sự yêu thích, hứng thú của trẻ với thức ăn về sau!

Từ tháng thứ 6 trở đi, trẻ đã hết không còn thưởng thức một món ăn duy nhất là sữa mẹ và sữa công thức nữa. Thay vào đó trẻ cần bổ sung thêm thực phẩm bên ngoài để có đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể hơn. Mẹ hãy tham khảo để nấu cho bé những món thật ngon, bổ dưỡng. Vừa dễ chế biến, đảm bảo đủ chất cho bé, vừa không tốn quá nhiều thời gian của các mẹ.

Tại sao bé nên bắt đầu ăn dặm vào thời điểm 6 tháng tuổi?

Hầu hết với các bé, bắt đầu từ tháng thứ 6 trở đi, các mẹ mẹ nên cho trẻ làm quen với thức ăn ngoài các loại sữa.Tuy nhiên, đối với trẻ sinh non, thời gian ăn dặm của bé sẽ muộn hơn, được tính thêm số ngày bé sinh sớm vào, ví dụ như bé sinh sớm 2 tuần thì thời gian ăn dặm nên bắt đầu từ 6,5 tháng nhé!.

Mục đích của giai đoạn này là giúp trẻ làm quen với thức ăn, kiểm tra phản ứng của trẻ với các loại thực phẩm dinh dưỡng khác nhau, nhưng nguồn dinh dưỡng chính cho bé vẫn là sữa mẹ. Dưỡng chất từ thức ăn ngoài trong khoảng thời gian này của bé chỉ chiếm khoảng 10 – 20%.

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Về thực đơn ăn dặm cho trẻ, các mẹ hãy bắt đầu với những thức ăn mềm mịn, dễ tiêu hóa, được nghiền, không bị lợn cợn, để bé có thể nuốt trôi được dễ dàng. Thông thường, những bữa ăn đầu tiên của bé nên được bắt đầu bằng cháo trắng nghiền, lọc qua rây sao cho thật mịn, từ cháo loãng rồi tăng lên thành cháo đặc, dần dần phù hợp với sự “tiếp nhận” thức ăn của trẻ.

Sau khi đã quen thuộc với cháo trắng, các mẹ có thể tiếp tục cho trẻ kết hợp với các loại rau, củ nhiều dinh dưỡng khác như cà rốt, khoai tây, khoai lang, bí đỏ, các loại rau xanh và hoa quả. Sau đó dần trở đi, mẹ có thể tiếp tục cho bé ăn thử món cá, thịt cũng đã được xay mịn (từ cá sau đó là thịt trắng rồi mới đến thịt đỏ), thịt lợn, ức gà, tôm, trứng,.. những món ăn này nên đợi từ cuối tháng thứ 6 đến đầu tháng 7, các mẹ mới thử nấu cho các bé nhé.

Khi bé đã có vẻ hưởng ứng nhiệt tình với các món ăn dặm với những thành phần khác nhau, các mẹ có thể bắt đầu “trổ tài” nấu nướng với những món ăn mới lạ cho bé! Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý, tuyệt đối không thêm muối, nước mắm hay hạt nêm vào thức ăn của con, vì trẻ không cần thêm bất cứ gia vị gì cả. Các mẹ cũng có thể xem thêm thông tin tại đây để có thêm điều bổ ích để chăm sóc cho bé tốt nhất.

Hy vọng rằng, qua những điều trên, các mẹ có thể tự tin hơn trong việc cho bé ăn dặm ở thời điểm nào cũng như cách nấu bột cho trẻ như thế nào là tốt nhất. Chúc các mẹ thành công!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago