Categories: Nuôi Con Tốt

Các món ăn dặm kiểu Nhật cho trẻ 4 tháng tuổi

Các mẹ hầu hết đều muốn em bé của mình có mộ thực đơn ăn dặm mới lạ để con có thể hấp thụ và phát triển tốt hơn. Vì vậy, cách nấu bột ăn dặm kiểu Nhật cho trẻ 4 tháng tuổi luôn được các mẹ áp dụng.

Những lưu ý khi cho bé ăn dặm sớm

Khi các cho bé ăn dặm sớm, cần lưu ý giai đoạn đầu tiên bé tập ăn rất quan trọng. Ngoài sữa mẹ, bé bắt đầu làm quen với thực phẩm khác. Tuy nhiên, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng cho bé chủ yếu và là quan trọng nhất. Bởi trong 4 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện nên sẽ không dễ dàng hấp thu dinh dưỡng từ những loại thức ăn khác.

Sẽ rất tốt nếu bé bú mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà không phải bé nào cũng được đáp ứng vấn đề này. Với các bé ăn dặm sớm trước 6 tháng, thì điều quan trọng nhất là cho bé tập quen dần với món ăn. Bé sẽ dễ dàng thích ứng và chấp nhận các loại thức ăn khác ngoài sữa của mẹ. Chính vì vậy thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng tuổi cần phải khoa học. Đặc biệt là, tất cả món ăn cần được chế biến thật vệ sinh với bé.

Các món ăn dặm kiểu Nhật cho bé 4 tháng tuổi

Bột

– Bột rau củ: Các loại rau củ như rau cải, khoai tây, khoai lang, cà rốt, bí đỏ, bí xanh… có thể đều làm bột rau củ cho bé. Các mẹ nhớ chọn loại thật tươi ngon, rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi băm nhuyễn. Sau đó đun sôi cho chín. Lọc bỏ phần xơ và xay nhuyễn. Cho thêm ít muối hoặc đường để bé dễ ăn.

– Bột cà rốt, trứng: Cà rốt nấu chín, xay thật nhuyễn. Lấy lòng đỏ trứng đánh đều. Sau đó  cho bột gạo vào nước, thêm với cà rốt và trứng sau đó đun lửa nhỏ, khuấy đều đến khi bột chín.

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp khá tốt, được rất nhiều bố mẹ tin tưởng. Các mẹ cũng nên tìm hiểu thêm thông tin, để có thể áp dụng đúng đắn và khoa học nhất trong quá trình nuôi dạy bé.

Nước ép

– Nước cam hoặc quýt:

Nguyên liệu: Cam, quýt và nước ấm.
Cách làm: Cam, quýt khi mua các mẹ nhớ chọn loại tươi, ngon, ngọt. Đem về rửa sạch, vắt lấy nước, cho thêm chút nước sôi để ấm và khuấy đều.

– Nước cà chua:

Nguyên liệu: Cà chua tươi, nước ấm, đường trắng.
Cách làm: Các mẹ rửa sạch cà chua, chần qua với nước sôi. Sau đó mẹ lột vỏ, bỏ hạt, khuấy đều với nước ấm và cho ít đường trắng vào là được.

Hy vọng là, sau bài viết này các mẹ có thể áp dụng cách nấu bột ăn dặm kiểu Nhật cho trẻ 4 tháng tuổi, để giúp bé có thể có một quá trình ăn dặm ngon miệng và hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh nhất. Các mẹ cũng có thể xem thêm thông tin bột ăn dặm cho bé tại đây

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago