Categories: Dinh Dưỡng

Bí quyết giúp bé có trí nhớ siêu phàm

Hai tuổi chính là khoảng thời gian thiên tài của trẻ. Nếu bỏ qua điều này, cha mẹ sẽ khiến con đánh mất đi một năng lực tuyệt vời. Chính vì vậy mẹ cần áp dụng những phương pháp đúng đắn để giúp bé có một trí nhớ siêu phàm

Từ 2 đến 3 tuổi chính là khoảng thời gian phát triển nhanh nhất của trẻ, là giai đoạn trẻ xây dựng những năng lực nền tảng. Những gì được trải nghiệm trong thời kỳ này sẽ phản ánh thái độ học tập sau này của trẻ, vì thế, các bậc cha mẹ không được lơ là với trẻ trong giai đoạn này. Cha mẹ phải biết rằng, nếu có thể xây dựng cho con một nền tảng tốt trong giai đoạn này, thì lớn lên con sẽ trở thành một người tài giỏi. Nhưng nếu bỏ qua, không phát triển các năng lực học hỏi của con trong giai đoạn này, mà chỉ cho con chơi thôi, thì các năng lực giỏi giang vốn có của con sẽ dần mất đi theo thời gian.

Xin nhắc lại một lần nữa, trong khoảng thời gian 2 tuổi, trí nhớ của trẻ sẽ đạt mức siêu phàm. Nếu lúc này, cha mẹ có thể huấn luyện trí nhớ cho trẻ một cách đúng đắn thì năng lực này sẽ phát triển và theo suốt các bé trong cuộc sống về sau. Còn nếu trong giai đoạn này, bé không được rèn luyện đúng cách thì đến tận cuối bậc tiểu học, trẻ cũng sẽ khó nhớ được các quy tắc tính toán số thập phân và phân số. Vì thế, trong giai đoạn 2 tuổi này, phải cho trẻ các bài tập rèn luyện trí nhớ càng khó càng tốt, chẳng hạn như cho trẻ tập nhớ cờ của các quốc gia trên thế giới, ghi nhớ các loại xe ô tô, ghi nhớ tên của các ga tàu. Những việc đó không hề làm lãng phí trí nhớ.

Có một người mẹ đã tập cho con nhớ hết 100 bài hát của 100 ca sĩ. Đứa trẻ này về sau đã trở thành một đứa trẻ vô cũng xuất sắc. Và cũng có mẹ đã dạy Luận Ngủ cho con khi con mới 2 tuổi. Đây không phải là một hình thức nhồi nhét kiến thức. Các bậc cha mẹ phải biết được rằng khi làm vậy trong khoảng thời gian năng lực trí nhớ được đẩy lên cao nhất trong đời, trí nhớ của bé sẽ tăng lên. Hơn nữa, những kiến thức đã học được trong thời gian này sẽ luôn còn trong tiềm thức của trẻ, tạo cho trẻ một tiềm năng to lớn, năng lực suy nghĩ cũng sẽ được nâng cao.

Nếu đặt 10 cái hộp trước mặt trẻ, rồi lựa 3 hộp bỏ đổ vào, sau đó đóng tất cả các hộp lại, thì chắc chắn, sẽ không có một trẻ 2 tuổi nào tìm được 3 hộp đó trong lần đầu tiên, cha mẹ chỉ nên bắt đầu từ 1 cái. Sau đó, cha mẹ cho con thử làm bài rèn luyện trí nhớ sau: Hãy để 10 món đồ vật trên bàn, cho con xem một phút, rồi sau đó che một vật lại và hỏi con đó là vật gì.

Bên cạnh việc rèn luyện trí nhớ, cha mẹ hãy tập cho con năng lực quan sát, như chơi cùng con bằng những câu hỏi: “Lúc nãy trong tiệm có những món gì thế con?” và giúp con cố nhớ ra càng nhiều món đã thấy càng tốt. Việc cho trẻ 2 tuổi quan sát nhiều là rất quan trọng. Khi dắt trẻ ra công viên, hãy cho trẻ quan sát các đàn kiến, quan sát các đống lá trong công viên. Khi ở tiệm thú cưng, hãy cho trẻ quan sát các con vật. Và hãy hỏi lại về những gì con đã thấy. Cha mẹ nên dắt con đến càng nhiều nơi càng tốt, như vườn thú, thủy cung, nơi vui chơi, nông trường, hay thậm chí là trạm cứu hỏa, và hãy hỏi xem con đã nhìn thấy những gì sau chuyến đi. Khi ngồi xe buýt hay xe điện, lúc dắt bé ra bờ biển, hay những lúc trong vườn táo, cha mẹ hãy cho bé trải nghiệm càng nhiều càng tốt.

Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp cho mẹ có được những thông tin thật hữu ích để giúp bé có được 1 trí nhớ siêu phàm trong tương lai. Chúc bé khỏe mạnh và thông minh

Tham khảo các loại sữa Vinamilk

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago