Categories: Dinh Dưỡng

Mẹ cần làm gì để giúp bé 7 tháng phát triển tốt các giác quan

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng thời kì dưới 1 tuổi là thời kì mà mẹ cần giúp bé hoàn thiện và phát triển tốt các giác quan để làm tiền đề giúp bé phát triển trí não tốt sau này. Vì vậy đâu là những việc mà mẹ cần làm cho bé từ 7 đến 10 tháng tuổi phát triển tốt các giác quan của cơ thể

Thị giác

Giai đoạn này thị giác của bé đã phát triển hơn, cha mẹ đã có thể cho con nhìn những chuyển động đơn giản. Hãy mở cửa sổ ra, để con trông thấy chuông gió chuyển động, nhìn những cành cây đung đưa trong gió. Khi cha mẹ đưa con đi dạo công viên, nên ôm con vào lòng và để trẻ xem các bé khác nô đùa, không nên cho con ngồi xe đẩy. Khi được cha mẹ âu yếm vuốt ve, con sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn. Đây mới là cách nuôi dạy trẻ thông minh. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên tạo những chuyển động trước mắt con bằng cách cầm đồ chơi đung đưa qua lại để thu hút ánh nhìn của bé.

Thính giác

Ở độ tuổi này cha mẹ vần nên duy trì việc cho con nghe những giai điệu nhẹ nhàng, nhưng cần bổ sung thêm những âm thanh khác, như là tiếng chuông kêu để giúp con ghi nhớ âm thanh tốt hơn. Vì lúc này thính giác của con vẫn chưa phát triển toàn diện nên cha mẹ cần hạn chế để con nghe những giai điệu có âm lượng lớn và mạnh mẽ như nhạc rock, tránh đưa con đến những nơi ồn ào. Cha mẹ hãy chú ý quan sát phản ứng của con trước những tiếng động lạ mà bé chưa nghe quen. Bên cạnh đó, việc để con nghe nhiều loại tiếng động khác nhau, chẳng hạn âm thanh trên đài radio sẽ giúp phát triển năng lực phân biệt âm thanh của trẻ. Cha mẹ cũng có thể cho con nghe những bài hát ru của nhiều nước trên thế giới. Điều quan trọng nhất với trẻ trong giai đoạn này là phát triển khả năng ngôn ngữ, vậy nên, cha mẹ hãy nói chuyện và vui đùa với con nhiều hơn.

Khi con được 8 tháng tuổi, cha mẹ nên bắt đầu cai sữa cho con. Việc chậm cai sữa là nguyên nhân khiến trẻ chậm nói.

Xúc giác

Bên cạnh việc để con nắm lấy ngón tay của cha mẹ, cha mẹ còn có thể khuyến khích sự phát triển xúc giác của con bằng cách cho con cầm tờ giấy, để con xé tự do. Cha mẹ cũng có thể hướng dẫn con cách cầm, co duỗi các ngón tay. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên để con phát huy chức năng của tay thông qua các hành động như gõ, ấn, quay bằng cách cho trẻ chơi với kệ treo đồ chơi chữ A (kệ hình thang, có nhạc).

Ở giai đoạn này, trẻ thường có thói quen mút tay, cha mẹ lưu ý không nên dừng đột ngột hành động này của con, vì thói quen này chính là biểu hiện của một giai đoạn phát triển mới của trẻ – khả năng tự mình cho đồ vật vào miệng. Vì vậy, cha mẹ đừng ngăn cản con, nếu không có thể làm mất đi sự tự tin của con.

Vận động

Cha mẹ cần để con bò tự do, hoặc đặt một món đồ chơi yêu thích của con làm mục tiêu để con bò tới. Ở độ tuổi này, cho con vào khung tập đi là quá sớm, điều cha mẹ nên làm là khuyến khích con bò càng nhiều càng tốt. Nếu trẻ không muốn bò hay cứ dừng lại một chỗ, cha mẹ có thể tác động lực nhẹ vào phần chân để thúc con bò đi. Việc bò sẽ giúp phát triển hệ cơ bắp và đẩy mạnh khả năng điều tiết vận động. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cho con tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

Để trẻ phát triển trí não tốt trong tương lai thì mẹ cần nên kích thích và nuôi dạy trẻ đúng cách ngay từ giai đoạn thơ ấu. Cùng với việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết để giúp bé phát triển tốt cả về thể chất và trí tuệ của bé. Mẹ có thể cung cấp các dưỡng chất này qua các món ăn dặm hằng ngày và kết hợp với việc dùng các sản phẩm sữa mỗi ngày để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Mẹ có thể tham các sản phẩm sữa cho bé ở đây

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

8 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago