Categories: Tin Tức

BỘT ĂN DẶM NÀO CHO TRẺ 6 THÁNG TUỔI LÀ TỐT?

Khi các bé phát triển thì nhu cầu dinh dưỡng cũng tăng cao. Vì thế sữa mẹ không còn là nguồn cung cấp duy nhất cho bé. Bé cần ăn dặm để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

Vậy đâu là bột ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi tốt nhất là điều mà các mẹ rất mong được giải đáp lúc này.

Hãy tham khảo qua một vài thông tin bên dưới đây để có thể trả lời câu hỏi trên nhé!

Theo các bác sĩ khoa Nhi thì trẻ em từ 6 tháng tuổi đã có thể tập ăn dặm. Lúc này hệ tiêu hóa của bé đã phát triển hoàn thiện hơn và có tiết ra enzyme amylase có chức năng tiêu hóa tinh bột.

1. Nguyên tắc chọn bột dinh dưỡng cho trẻ:

Trẻ bắt đầu ăn dặm sẽ ăn từ bột ngọt rồi mới tới bột mặn. Thời gian ăn bột mặn là sau 2-4 tuần sau khi ăn bột ngọt. Bạn nên cho trẻ ăn từ loãng đến đặc và từ ít tới nhiều.

Bột ngọt là bột được chế biến từ bột gạo, bột yến mạch hoặc bạn có thể mua bột dinh dưỡng từ các loại bột ăn dặm bán sẵn của những thương hiệu uy tín.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể kết hợp với các loại rau củ quả khác để thay đổi khẩu vị cho trẻ. Tuy nhiên, trước khi chọn bột dinh dưỡng kết hợp với các loại thực phẩm thiên nhiên khác thì mẹ nên tìm hiểu kỹ hay tham khảo ý kiến của bác sĩ chứ không tự mình quyết định để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Sau thời gian ăn bột ngọt thì mẹ chọn bột dinh dưỡng mặn cho bé. Bột mặn cũng giống như bột ngọt như có thêm thịt, cá, trứng, cua…

2. Các loại bột ăn dặm tốt cho trẻ em:

Bột ăn dặm Ridielac:

Bột ăn dặm Ridielac được đánh giá là một sản phẩm bột ăn dặm cho trẻ ở độ tuổi 6 tháng tốt nhất. Bột ăn dặm Ridielac giàu dưỡng chất với chất xơ tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung kẽm, sắt, vitamin D3, A, C… giúp hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé trong giai đoạn ăn dặm. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng dồi dào, sản phẩm còn nhằm giúp bé ăn ngon miệng hơn. Được thiết kế đa dạng khẩu vị như bò rau củ, gà rau củ, heo cà rốt, lươn cà rốt đậu, đây chắc chắn là một thực đơn dinh dưỡng và không gây ngán cho bé.

Bột ăn dặm Cerelac:

Một sản phẩm bột ăn dặm tiếp theo cho trẻ 6 tháng tuổi đó là bột Cerelac. Bột Ăn Dặm Nestle Cerelac – Lúa Mì Và Sữa được điều chế từ nhiều thành phần như: bột mì wheat, sữa bột tách béo, Sucrose, dầu thực vật. Cùng nhiều khoáng chất như Canxi Carbonate, Natri Phốt Phát, sắt Fumarat, kẽm Sun Phát, Kali Iodid. Bột cũng chứa dầu cá, Vitamin C, E, Niacin, Canxi Pantothenate, B1, A, B6, B2, Axit Folic, D3, Biotin, B12, Taurine, Bifidobacterium Lactis. Bên cạnh đó, bột cũng được bổ sung thành phần Bifidus B – 1 loại Probiotic có lợi cho đường ruột, giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng và tiêu chảy, giúp hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh hơn. Thành phần này cũng giúp thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn này. Giúp bé phát triển thể chất tốt hơn.

Bột ăn dặm Heinz:

Theo khảo sát thì bột ăn dặm Heinz rất được ưu chuộng vì mẫu mã đẹp và sự đa dạng về mùi vị. Ngoài việc dễ ăn và hấp dẫn các bé cùng khối lượng mỗi hộp vừa phải, dễ pha, bột ăn dặm Heinz còn có bột mặn, bột ngọt với nhiều vị khác nhau dễ cha mẹ lựa chọn, giá cả cũng đã giảm đi rất nhiều so với mấy năm trước đây. Tuy nhiên, đây là bột ngoại, dù giá thành đã giảm hơn trước rất nhiều nhưng nhìn chung vẫn còn rất cao.

Tóm lại, để có thể chọn một loại bột cho con ăn dặm không hề đơn giản. Vì thế các mẹ  nên cho bé thử nhiều loại thì mới biết được bé hợp với loại bột nào hơn. Bên cạnh đó thì các mẹ cũng nên tính toán kĩ về túi tiền của mình để có thể chi tiêu một cách hợp lý hơn tránh lãng phí nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago