Categories: Tin Tức

Hướng dẫn việc uống sữa bầu đúng cách

Các mẹ bầu cần phải uống sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi. Vậy làm thế nào để uống sữa bầu đúng cách?

Hướng dẫn các mẹ bầu uống sữa

Các loại sữa bầu sẽ cung cấp canxi và các loại vitamin A, C, D cho các chị em phụ nữ mang thai. Việc uống sữa đúng cách sẽ giúp các mẹ bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và có cơ thể khỏe mạnh. Bài viết này sẽ giúp các mẹ bầu biết cách uống sữa hiệu quả và đúng cách nhất.

1. Chọn loại sữa phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại sữa. Chị em phụ nữ mang thai cần tìm hiểu về các loại sữa bầu để chọn loại tốt nhất cho mình. Khi mua sữa, các mẹ bầu nên ưu tiên chọn những dòng sữa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, giàu canxi, những dưỡng chất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi như DHA, cholin, ARA. Có thể tham khảo việc chọn loại sữa tốt từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp, những chị em phụ nữ đã mang thai trước đó. Hoặc cũng nên tìm kiếm về thông tin các loại sữa bầu trên các kênh truyền thông đại chúng.

2. Chia nhỏ sữa ra để uống

Sữa bầu có vị khác so với những loại sữa bình thường. Có không ít các mẹ bầu cảm thấy khó khăn trong việc uống sữa bầu. Vì thế, khi mới bắt đầu uống sữa, các chị em bầu nên chia nhỏ sữa ra để uống. Không nên ép mình uống hết ngay một cốc sữa, có thể chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày, từng chút một cho đến khi quen dần với vị sữa bầu. Việc chia nhỏ sữa thành nhiều bữa là một trong những mẹo được khá nhiều mẹ bầu đi trước chia sẻ.

3. Chọn thời điểm uống sữa bầu

Có nhiều mẹ sẽ chọn buổi sáng để uống sữa, nhiều mẹ chọn buổi chiều, và không ít mẹ bầu lại uống sữa vào buổi tối. Vậy thời điểm nào thích hợp để uống sữa bầu?

Thực tế, không như nhiều mẹ bầu thường nghĩ, uống sữa vào buổi sáng chưa thật sự tốt vì dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nếu muốn uống sữa vào buổi sáng, các mẹ nên chờ từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ sau khi dùng bữa sáng.

Thời điểm lý tưởng nhất để uống sữa dành cho các mẹ mang thai đó là vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Vào buổi tối, lượng canxi dễ dàng được cơ thể hấp thu nhất. Không những thế, các dưỡng chất như axit amin, tryptophan sẽ giúp các mẹ bầu cải thiện giấc ngủ, thời gian ngủ, có một giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sữa bầu. Do đó, nếu không thể uống sữa bột, các mẹ bầu cũng có thể chọn những loại sữa tươi. Các mẹ bầu có thể chọn những vị mình thích, không nên cố ép mình chọn một loại nhất định. Bên cạnh dùng sữa đúng cách, các mẹ bầu cũng cần phải bổ sung dinh dưỡng bằng việc ăn đầy đủ bữa, ăn những thức ăn tốt cho cả mẹ và thai nhi trong bụng.

Với sự hướng dẫn uống sữa đúng cách , hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các mẹ bầu trong việc bổ sung chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago