Categories: Sữa Tốt

Các loại sữa bầu có liên quan đến giấc ngủ của mẹ bầu như thế nào?

Giấc ngủ có một vai trò rất quan trọng trong thai kỳ. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ cần được ngủ đủ và có một giấc ngủ chất lượng. Trong đó, có các loại thực phẩm và sữa cho bà bầu giúp cho bà bầu ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Tầm quan trọng của giấc ngủ trong thai kỳ

Hầu hết mọi người đều biết, giấc ngủ của bà bầu không tác động đến giấc ngủ của thai nhi và ngược lại, tuy nhiên, nếu người mẹ mang thai thiếu ngủ thì sẽ để lại nhiều tác động lên thai nhi.

Có một điều dễ hiểu là khi người mẹ không ngủ ngon thì thai nhi cũng sẽ khó có thể thoải mái. Tuy nhiên, bạn cũng nên yên tâm là cho dù người mẹ tỉnh thì em bé trong bụng vẫn có thể ngủ bình thường. Không ai có thể giải thích được lý do tại sao giấc ngủ của em bé lại độc lập hoàn toàn với chu kỳ ngủ của người mẹ, mặc dù hầu hết các chuyên gia đều biết rằng giấc ngủ là một trong những nhu cầu mạnh nhất của con người.

Đối với những phụ nữ có thói quen thức khuya, khi mang thai, bạn cần tập cho mình thói quen ngủ sớm để tránh những nguy cơ: thiếu máu, chậm phát triển và ảnh hưởng đến hành vi và tâm tính của con sau này.

Giấc ngủ trong thai kỳ cần được chú trong như thế nào?

Trong lúc mang thai, thời gian ngủ phải nhiều hơn khi bình thường khoảng 1 tiếng, ít nhất cũng phải đảm bảo 8 tiếng. Nếu ngủ không đủ vi lý do phải làm nhiều việc, đặc biệt là những người đang công tác, thì phải tìm biện pháp, hoặc chồng và các thành viên khác trong gia dinh phải giúp đỡ thêm. Bất kể là hoàn cảnh như thế nào cũng phải ngủ đủ thời gian.

Nếu cảm thấy mệt mỏi nhiều thì phải ngủ trưa. Đặc biệt là những ngày hè nóng bức, người mang thai phải ngủ trưa hàng ngày, coi đó là một phần ữong sinh hoạt hàng ngày. Nhưng ngủ trưa cũng phải có quy luật. Nếu tuỳ tiện lúc ngủ trưa, lúc không ngủ trưa sẽ ảnh hưởng dến giấc ngủ buổi tối. Vì vậy ngủ trưa từ giờ nào phải xác định rõ, rồi theo đó mà thực hiện cho tốt.

Thời gian ngủ trưa khoảng 1 – 2 tiếng là vừa. Với người đang công tác không thể ngủ trưa thì phải ngủ bổ sung vào buổi tòi cho đủ thời gian, hoặc có thể nghỉ ngơi tich cực một lúc ở cơ quan.

Để có thể ngủ ngon, lúc ngủ phải chú ý tư thế ngủ, điểm quan trọng là tư thế làm nằm thoải mái. Dưới đây là một số tư thế sau:

– Thời kỳ đầu mang thai, nằm ngửa tương đối thoải mái, đặt dưói kheo chân một chiếc gối nhỏ rất dễ ngủ.

– Sau thời kỳ giữa mang thai, do bụng càng ngày càng to, nằm ngửa sẽ cảm thấy khó chịu, lúc này nằm nghiêng sẽ thấy thoải mái, chỉ cần chọn một tư thế thích bợp là có thể ngủ ngon. Khi bàn chân, cẳng chân tê mỏi, phù thũng, tĩnh mạch bị chèn ép thì lót vài lớp đệm dưới chân, nâng cao chân lên, giấc ngủ sẽ được cải thiện tốt.

Để dễ đi vào giấc ngủ, trước khi ngủ có thể tắm rửa hoặc uống các loại sữa bầu. Lúc khó ngủ, nếu lại lo lắng sẽ càng không ngủ được, có lúc gây ra mất ngủ thật sự. Bởi vậy nếu không ngủ được cũng không nên lo lắng, có thể xem sách một lúc, đợi đến khi mỏi mắt thì ngủ càng tốt.

Các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bà bầu

Sữa bầu: Các loại sữa bầu có tính sữa ấm, đặc biệt, rất giàu các vitamin và khoáng chất giúp mẹ bầu thư giãn và có được giấc ngủ ngon (Vitamin B6, Kẽm, Magie,…). Hơn thế nữa, uống sữa bầu trước khi đi ngủ là cách bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể vì ban đêm là lúc cơ thể hấp thu canxi tốt nhất.

Chuối: Là trái cây rất giàu tryptophan giúp thúc đẩy serotonin mang đến cho bà bầu giấc ngủ nhanh chóng. Ngoài ra magie trong chuối cũng giúp cơ bắp thư giãn, xả stress và có tác dụng an thần hiệu quả.

Các loại hạt: Rất giàu tryptophan và magie tự nhiên nên hạt bí ngô giúp bà bầu thư giãn và ngủ ngon hơn, trong khi đó các loại hạt như vừng, hạt hướng dương lại giàu kali, là chất đóng vai trò quan trọng trong việc thư giãn cơ, hạn chế tình trạng chuột rút – một trong những nguyên nhân gây khó ngủ ở thai phụ.

Củ và hạt sen: Từ lâu, củ và hạt sen đã được xem là loại “thần dược” trị mất ngủ, suy nhược cơ thể và thần kinh, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, giúp ngủ sâu hơn. Bà bầu có thể dùng các món ăn được chế biến từ hạt sen như chè hạt sen, canh gà hạt sen, hạt sen hầm nho v.v…, và nên để lại cả tâm sen khi chế biến vì mầm xanh này tuy có vị hơi đắng nhưng lại có tác dụng an thần, thanh nhiệt, hạ huyết áp rất tốt.

Khoai tây, khoai lang: Ngoài việc cung cấp chất xơ dồi dào hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai, khoai lang và khoai tây còn được biết đến là những loại củ có khả năng duy trì lượng đường ổn định trong máu, giúp loại trừ các axit cản trở quá trình hình thành chất tryptophan – vốn là chất có tác dụng an thần, mang lại giấc ngủ ngon và sâu.

Trứng: 1 quả trứng có chứa khoảng 180mg tryptophan và các loại protein khác có lợi cho bà bầu. Tốt nhất thai phụ nên ăn kèm với bánh mì để có tác dụng cung cấp tryptophan tốt và hiệu quả nhất.

Trên đây là những thông tin về giấc ngủ cho bà bầu và những loại thực phẩm giúp bà bầu có được gisc ngủ ngon trong thai kỳ. Mong mẹ bầu có thể có được giấc ngủ ngon cho thai kỳ khỏe mạnh.

Mẹ bầu có thể tham khảo thêm về các loại sữa bầu từ công ty Vinamilk tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago