Categories: Tin Tức

Cần lưu ý gì khi pha sữa bột trẻ em?

Em bé của mẹ sẽ phát triển khỏe mạnh hơn khi được uống sữa bột với liều lượng phù hợp mỗi ngày. Trong sữa bột trẻ em có nhiều dưỡng chất tốt cung cấp cho con lớn nhanh, tăng cường sức đề kháng cũng như hỗ trợ phát triển trí não cho con.

Thực tế, nhiều mẹ khi mua sữa về không biết cách pha sao cho đúng, quá liều lượng hoặc quá ít sẽ khiến việc hấp thu sữa của con không hiệu quả. Vậy nên mẹ cần chú ý khi pha sữa bột trẻ em để con uống ngon miệng, hấp thụ tốt các chất trong sữa.

Lượng sữa phù hợp

Trẻ sơ sinh từ 5 ngày đến 3 tháng tuổi cần được bổ sung sữa bột trẻ em hay dạng sữa công thức với liều lượng khoảng 150ml/khối lượng cơ thể của bé. Trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi cần 120ml và trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi cần khoảng 90-120ml. Để biết được lượng sữa tốt nhất cho bé hấp thụ thì mẹ nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

Vệ sinh

Em bé của mẹ còn rất yếu ớt, sức đề kháng kém nên khi pha sữa cho con mẹ cũng cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh thật kỹ. Điều này sẽ giúp phòng tránh các tác nhân gây bệnh cho con. Đầu tiên trước khi pha mẹ hãy rửa tay, khu vực pha sữa đảm bảo sạch sẽ. Sử dụng sữa từ thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng như thương hiệu Vinamilk, xem kỹ hạn sử dụng trên bao bì để chắc chắn sữa còn hạn sử dụng.

Thông thường trên các bao bì đều có hướng dẫn cách pha sữa bột, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn, pha với liều lượng tương ứng bởi điều này đảm bảo em bé của mẹ nhận được đầy đủ dinh dưỡng từ sữa. Cần pha sữa với nước sôi giúp diệt vi khuẩn. Đổ nước vào bình sữa, dùng thìa đong lượng sữa bột cần và bỏ vào trong bình, lắc nhẹ cho hòa tan.

Lưu ý khia pha sữa bột trẻ em

Môi trường sữa pha sẵn rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi trùng sinh sôi, mẹ chỉ nên pha khi tới bữa ăn của trẻ. Không nên pha quá nhiều hay pha sẵn và cho bé ăn thành nhiều bữa, hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu kém, rất dễ bị nhiễm trùng hay bị tiêu chảy.

Khi mua bình sữa cho bé về sử dụng, chú ý chọn mua những bình chất lượng, tránh mua dạng bình nhựa không rõ nguồn gốc. Không nên cho bình vào lò vi sóng để làm ấm, đặc biệt là bình nhựa, nhiệt độ cao khiến chất nhựa trở nên độc hại với sức khỏe của bé.

Mẹ có thể làm ấm bình sữa cho bé uống bằng cách ngâm trong chậu nước nóng. Trước khi cho con uống, kiểm tra lại nhiệt độ để đảm bảo con không bị phỏng.

Mỗi em bé sẽ có khẩu vị khác nhau, bé có thể không thích uống loại sữa này nhưng đặc biệt thích uống loại sữa khác, mẹ có thể đổi các loại sữa để chọn đúng vị mà con thích. Mỗi khi thay đổi, mẹ nên đọc lại kỹ các hướng dẫn sử dụng để biết cách pha đúng liều lượng thích hợp.

Sữa bột tốt cho trẻ em hay các loại sữa công thức mặc dù không bằng sữa mẹ nhưng lại cung cấp dinh dưỡng và giúp bé tăng cường sức đề kháng rất tốt. Mẹ có thể vừa cho con bú sữa mẹ, vừa cho bé uống sữa bột để cung cấp nhiều dinh dưỡng cho con phát triển khỏe mạnh hơn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago