Categories: Tin Tức

Chứng táo bón trong quá trình mang thai và giải pháp khắc phục

Phụ nữ mang thai thường phải đối mặt với những triệu chứng gây cảm giác khó chịu . Thường có hơn 50% số thai phụ đến với bác sĩ than phiền về chứng táo bón. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra táo bón ở bà bầu và cách khắc phục như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao chứng táo bón lại phổ biến ở phụ nữ mang thai?

Chứng này có thể xuất hiện từ nhiều nhân tố, kể cả việc sử dụng những dược phẩm nào đó (thí dụ: thuốc giảm đau và chống suy nhược), việc ăn hầu hết là thức ăn mềm hay lỏng, những thứ có hàm lượng chất xơ thấp và còn có thể là do thiếu hoạt động thể chất.

Chất sắt trong những vitamin trước khi sinh và những nhân tố khác có thể gây ra chứng táo bón trong giai đoạn mang thai. Vì thế, bạn cần dùng nhiều chất xơ hơn trước khi mang thai, hãy ăn khoảng 20 đến 30g chất xơ/ngày. Nguồn tốt nhất là trái cây và rau củ tươi, bánh mì làm từ hạt nguyên chất, ngũ cốc hay bánh nướng xốp.

Vài người còn sử dụng những viên hay những thức uống chứa chất xơ hoặc những sản phẩm giàu chất xơ có sẵn ở tiệm thuốc tây và cửa hàng tạp phẩm, nhưng bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thử dùng chúng (không sử dụng thuốc nhuận trường khi mang thai) trừ khi bạn nhận được đề nghị của bác sĩ.

Nếu chứng táo bón gây rắc rối đối với bạn, bác sĩ có thể đề nghị bạn dùng một loại hóa chất làm mềm chất thải. Cần chắc rằng bạn uống nhiều chất lỏng, đặc biệt là nước khi dùng liều lượng chất xơ nhiều hơn, nếu không có thể bạn sẽ làm chứng táo bón trở nên tồi tệ hơn.

Cách khắc phục chứng táo bón cho mẹ bầu

Những điều dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát chứng táo bón:

– Một trong những cách tốt nhất để tránh táo bón là tập thể dục nhiều hơn.

– Uống nhiều nước là một việc rất quan trọng, ít nhất là 8 đến 10 ly chất lỏng/ngày. Điều này sẽ giúp làm mềm chất thải của bạn và chuyển thức ăn qua bộ máy tiêu hóa. Đôi khi trà nóng, xúp hoặc cả hai có thể giúp bạn.

– Nếu bạn sử dụng những dược phẩm khiến bạn bị táo bón, có lẽ bạn cần giới hạn việc dùng những thực phẩm giàu chất xơ. Những thực phẩm này có thể khiến chứng táo bón trầm trọng hơn đối với vài người đã dùng thuốc. Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn nghĩ rằng thuốc mà bạn dùng đã làm bạn bị táo bón.

– Nếu bạn không sử dụng thuốc gây táo bón, hãy cố dùng nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giúp làm mềm chất thải của bạn.

– Hãy đi bộ và tập thể dục. Chúng sẽ giúp làm giảm chứng táo bón.

– Những loại thuốc nhuận tràng như Psyllium husks có thể hữu ích. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

– Nếu những đề nghị trên không hiệu quả sau khi bạn thực hiện, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ về những loại thuốc giúp làm giảm chứng táo bón.

Có nhiều cách ngăn ngừa cũng điều trị chứng táo bón cho mẹ thì dùng các loại sữa cho bà bầu hỗ trợ khác phục tình trạng táo bón là một phương pháp hiệu quả.

Việc khắc phục chứng táo bón trong giai đoạn mang thai không phải là điều khó khăn. Các mẹ nên lưu ý và áp dụng để có thai kỳ khỏe mạnh, thoải mái nhé. Chúc mẹ khỏe, sinh con an toàn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago