Categories: Tin Tức

DẤU HIỆU VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH DỊ ỨNG SỮA BỘT Ở BÉ

Vì các mẹ không biết cách lựa chọn sữa công thức nào tốt nhất nên một số bé bị dị ứng do không phù hợp với thành phần dinh dưỡng có trong sữa.

Một trong những dị ứng phổ biến nhất của trẻ sơ sinh là dị ứng với sữa bò mà sữa bò là thành phần chiếm nhiều nhất trong công thức của sữa bột. Và thật không may là khoảng 50% bé dị ứng với sữa bò cũng dị ứng với đối tác của nó là sữa đậu nành. Tuy nhiên, các bé sẽ không còn dị ứng nữa khi được 2 hoặc 3 tuổi.

Những dấu hiệu bé bị dị ứng sữa bột công thức

– Dấu hiệu bé bị dị ứng sữa bột công thức thứ nhất là tiêu chảy. Tiêu chảy tình trạng phổ biến ở bé sơ sinh nhưng nếu nó xảy ra thường xuyên (trung bình 2 đến 4 lần một ngày trong vòng hơn một tuần) và có máu trong tã thì đó là dấu hiệu bé bị dị ứng sữa bột công thức.

Bé bị nôn mửa: Các bé thường nôn một ít thực phẩm khi ăn nhưng nếu bé của bạn nôn ngoài giờ ăn thì bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ.

Da bé nổi mẫn đỏ vùng quanh miệng và vùng mặt sau khi uống sữa: Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mẫn đỏ trên da làm da trông giống như bị sưng phòng hay phát ban. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài và kèm theo một số triệu chứng khác thì mẹ nên đưa bé đi khám.

Bé cáu gắt bất thường: Bé thường quấy khóc nhưng sẽ là bất thường nếu bé khóc kéo dài. Khóc không có lí do rõ ràng, nhưng lí do khóc thường được cho là do đau bao tử gây ra bởi dị ứng protein trong sữa bột công thức.

Bé đánh rắm, xì hơi: Tất cả các bé đều thường “xì hơi” tuy nhiên nếu bé đánh rắm thường xuyên kèm theo những triệu chứng khác thì đó có thể là dấu hiệu của dị ứng với protein có trong sữa.

Bé có vấn đề về hô hấp: Cảm lạnh là thông thường với các bé sơ sinh nhưng khò khè, khó thở, có đờm trong mũi và cổ họng thì có thể bé đã bị dị ứng với sữa

Cân nặng của bé giảm hoặc không tăng cân.

Cách xử trí khi bé dị ứng sữa bột công thức

– Tất nhiên điều đầu tiên các mẹ nên đưa bé đi khám để bảo vệ sức khỏe cho bé. Sau đó lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để biết cách chăm sóc bé.

– Tiếp theo, các mẹ nên dừng hoàn toàn việc sử dụng sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò ít nhất trong 1 tháng cho cơ thể bé quên đi việc phản ứng này.

– Dùng các loại sữa khác để thay thế. Sau 1 tháng bắt đầu giới thiệu lại sữa bò từ từ, tuy nhiên nên cho bé uống xen kẽ cùng sữa khác, nếu thấy ổn thì tăng lượng sữa bò và chuyển sang sữa bò hoàn toàn.

Để phòng tránh bé bị dị ứng với Protein, các mẹ nên:

– Dùng loại sữa bột công thức đã qua xử lí protein. Loại sữa này ít gây dị ứng, không như những protein thông thường.

– Dùng loại sữa bột công thức chứa các amino axit. Loại sữa này được xem là chứa các protein ở dạng đơn giản nhất vì các amino axit là đơn vị cơ bản để tạo nên protein..

Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho bé trong những năm tháng đầu đời vì thế việc chọn sữa tốt nhất và sử dụng sữa phù hợp là điều mẹ cần quan tâm. Mẹ hãy trang bị cho mình những kiến thức thật vững để phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe cho bé yêu.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago