Categories: Tin Tức

Ngoài sữa, mách mẹ 7 thực phẩm giàu vitamin D cho con cao lớn

Ngoài vấn đề cân nặng, mối quan tâm hàng đầu của mẹ chính là việc làm sao để con có thể phát triển chiều cao tối đa.

Các thực phẩm giàu vitamin D sau đây sẽ giúp chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và photphat nhằm tạo xương, giúp con yêu khỏe mạnh cao lớn.

Lượng Vitamin D cần hấp thụ mỗi ngày:

– Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi: ít nhất là 400 IU /ngày (không được vượt quá 1.000 IU/ngày đối với trẻ sơ sinh đến 6 tháng, và 1.500 IU/ngày ở trẻ 6 tháng đến 1 tuổi)

– Trẻ 1-18 tuổi: ít nhất là 600 IU, tốt nhất là khoảng 1.000 IU/ngày (không được vượt quá 2.500 IU/ngày đối với trẻ 1-3 tuổi; 3.000 IU/ngày ở trẻ 4-8 tuổi và 4.000 IU/ngày những trẻ trên 8 tuổi).

Nấm

Trong quá trình phát triển, nấm được tiếp xúc với nhiều tia cực tím của mặt trời, chính vì thế lượng vitamin D trong nấm rất cao. Nó dược xem là một trong những nguồn vitamin D dồi dào nhất. Mỗi loại, giống nấm sẽ có lượng vitamin D khác nhau, loại nấm chứa một hàm lượng vitamin D phong phú phải kể đến nấm trắng – hay còn gọi là nấm nút. Nấm hương là loại nấm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, tuy nhiên chúng lại chứa một lượng vitamin D rất hạn chế, tương ứng với 3% lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày và 140 đơn vị calo. Một cốc nấm thái hạt lựu cung cấp những 64% lượng vitamin D cần thiết song lại cung cấp rất ít calo. Mẹ nên bổ sung đa dạng các loại nấm vào khẩu phần ăn hằng ngày cho bé.

Sữa tươi nguyên kem

Các nhà sản xuất sữa đóng gói thường bổ sung vitamin D vào trong sản phẩm của họ. Trẻ từ sau 1 tuổi đã có thể sử dụng sữa tươi, mẹ nên khuyến khích trẻ uống đến khi kết thúc thời gian dậy thì sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Ngoài ra các hợp chất trong sữa cũng hỗ trợ tăng hệ miễn dịch của trẻ.

Dầu gan cá tuyết

Lượng vitamin D trong dầu gan cá tuyết là cực kì dồi dào. Nó thường có được điều chế ở dạng viên nang. 1 muỗng cà phê dầu gan cá tuyết sẽ cung cấp một lượng 450 IU vitamin D và 41 đơn vị calo. Loại dầu quý giá này cũng rất giàu acid béo omega –  3  có tác dụng phát triển trí não của trẻ.

Đậu phụ

Sản phẩm đậu phụ như đậu hũ và tempeh(sản phẩm lên men đậu nành) là những thực phẩm giàu canxi và vitamin D. Ngoài những chất kể trên, đậu phụ cũng chứa một lượng protein khá cao. Trẻ từ 8 tháng đã có thể cho ăn đậu phụ bằng cách nghiền nhuyễn. Mẹ nên bổ sung đậu phụ vào thực đơn ăn dặm cho trẻ.

Các loại cá chứa hàm lượng dầu cao bao gồm cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ. Những loại cá này là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời.Một khúc cá trích chứa 306 IU vitamin D, 100 gram cá hồi đóng hộp cung cấp một lượng lớn vitamin D cần thiết mỗi ngày.Cá thu cũng là một nguồn vitamin D đáng tin cậy. Bạn có thể sử dụng loại cá nước lạnh này ở thể đóng hộp hoặc tươi sống. Ngoài việc cung cấp vitamin D, dầu cá cũng có thể giúp chúng ta nhận được những chất dinh dưỡng khácb như canxi, protein và phốt pho.

Trứng cá muối

Trứng cá muối cũng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng cảu bạn . Một phần nhỏ trứng cá muối cung cấp 19 UI vitamin D. Trứng cá muối cũng chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch như vitamin, khoáng chất và chất béo thiết yếu.

Vitamin D phần lớn được tổng hợp thông qua ánh nắng mặt trời, chỉ có một số ít nguồn thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D. Ngoài những loại thực phẩm kể trên, các sản phẩm đóng gói như sữa đậu nành, nước cam, bơ và sữa đều hỗ trợ tăng cường lượng vitamin D.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

8 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago