Categories: Sữa Tốt

Giải đáp tình trạng tiêu chảy và cách dùng sữa cho bé 1 tuổi để chữa trị

Tiêu chảy là một bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 3 tuổi. Trong đó, có nhiều trường hợp trẻ 1 tuổi bị tiêu chảy khiến bố mẹ lo lắng. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp những thông tin liên quan đến bệnh tiêu chảy và cách dùng sữa cho bé 1 tuổi để chữa trị tình trạng này.

Nguyên nhân trẻ 1 tuổi bị tiêu chảy

  • Nhiễm trùng đường ruột

Nhiễm trùng đường ruột là nguyên nhân phổ biến nhất khiến trẻ mắc bệnh tiêu chảy. Trẻ có thể bị nhiễm trùng đường ruột do virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng.

Đối với những trẻ bị tiêu chảy do nhiễm virus có thể tự khỏi mà không cần điều trị, còn những trẻ bị nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột có thể được chữa bằng thuốc kháng sinh theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

  • Dị ứng thực phẩm

Hệ tiêu hóa ở trẻ sơ sinh còn non nớt, chính vì vậy trẻ có thể bị dị ứng với protein có trong sữa công thức. Hoặc cũng có thể bé bị dị ứng với thức ăn, nhất là những thức ăn đóng hộp khi bé đang trong giai đoạn bắt đầu ăn dặm.

  • Khả năng hấp thụ thức ăn của trẻ kém

Nhiều trẻ gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa khi dung nạp một số thức ăn, chính vì vậy mà dưỡng chất có trong thức ăn không đi được vào máu mà nằm lại trong ruột, điều  này dẫn tới tình trạng tình trạng cơ thể trẻ sơ sinh thiếu chất, dạ dày khó tiêu hóa có thể gây đau dụng dẫn tới trẻ sơ sinh bị tiêu chảy.

  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa bình thường

Tiêu chảy được xem là hiện tượng rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng như vậy, nhiều trẻ bị rối loạn tiêu hóa do hệ thống tiêu hóa cũng như hệ thống đường ruột khá non nớt và nhạy cảm với những thay đổi, ngay cả những thay đổi nhỏ như từ sữa mẹ sang sữa công thức cũng có thể khiến trẻ sơ sinh bị tiêu chảy. Hoặc trong lần đầu tiên ăn dặm trẻ cũng có thể mắc bệnh tiêu chảy

Trẻ 1 tuổi đang bị tiêu chảy có nên tiêm chủng không?

Tốt nhất, không nên cho trẻ đang bị tiêu chảy hoặc có bất kỳ hiện tượng khó chịu nào khác đi tiêm chủng. Đặc biệt, khi đang bị tiêu chảy tuyệt đối không cho trẻ uống các loại vaccine, ví dụ uống vaccine bại liệt, vaccine virus Rota.

Ngoài ra, nếu sau tiêm chủng, trẻ có những phản ứng không tốt, ví dụ sau khi uống vaccine xuất hiện tiêu chảy trầm trọng… thì nên liên hệ với nơi đã tiêm chủng cho trẻ, để quyết định có nên đổi sang loại hình tiêm chủng khác trong những lần sau không (ví dụ đổi từ uống vaccine bại liệt sang tiêm phòng vaccine bại liệt) hay là tạm dừng để sau này tiếp tục tiêm chủng. Nếu trẻ ốm, phải uống thuốc kháng sinh, các cha mẹ nên chờ trẻ khỏi hẳn, sau khi dừng thuốc kháng sinh khoảng một tuần hãy cho trẻ đi tiêm chủng.

Đối với trẻ bị tiêu chảy mạn tính, nguyên nhân mức độ tổn thương của ruột và dạ dày tương đối nghiêm trọng, chưa kịp chữa trị dứt điểm đã phải uống thêm đợt thuốc khác; hoặc ăn phải thực phẩm khó tiêu hóa; hoặc bị ảnh hưởng từ các nguyên nhân gây bệnh khác khiến cho dạ dày và ruột tiếp tục bị tổn thương, từ đó ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thu thực phẩm.

Dạ dày và đường ruột sau tổn thương vẫn phải tiếp tục tiêu hóa thực phẩm, nên mức độ hồi phục rất chậm, vì thế không thể trị dứt điểm chứng tiêu chảy.

Để phòng tránh và chữa trị, mẹ hãy tìm sữa cho bé 1 tuổi giúp con thoát nhanh bệnh tiêu chảy và phát triển khỏe mạnh.

Sữa cho bé 1 tuổi hạn chế tình trạng tiêu chảy hiệu quả

Dinh Dưỡng Sữa Optimum Gold 1

– Hàm lượng DHA từ tảo tinh khiết đáp ứng theo khuyến nghị hằng ngày của các chuyên gia y tế thế giới.

– Ngoài ra, chất lutein là chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ và phát triển võng mạt mắt. Hàm lượng DHA và Lutein và những dưỡng chất thiết yếu khác như: ARA, Omega 3, Omega 6, Choline, Taurin giúp phát triển não bộ, thị giác tốt hơn, tăng khả năng học hỏi và nhận thức của trẻ.

– Đồng thời, đạm Whey, loại đạm giàu Alpha Lactalbumin dễ tiêu hóa hấp thụ, cung cấp lượng axít amin thiết yếu cao, cân đối, cùng tỷ lệ Whey:Casein phù hợp giúp cho trẻ dễ tiêu hóa, hấp thụ và hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh.

– Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan FOS và hệ men vi sinh Bifidobacterium: làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khoẻ mạnh, giúp nhuận trường tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất.

– Cuối cùng, những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng và chiều cao: Các Vitamin, khoáng chất như A, D3, C, Kẽm, Selen và hỗn hợp Nucleotid giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch của trẻ, bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nhiễm khuẩn thông thường. Giàu Vitamin D và Canxi, tỉ lệ Canxi : Photpho thích hợp giúp trẻ phát triển tốt hệ xương và chiều cao.

Đến đây mẹ đã biết sữa cho bé 1 tuổi hạn chế tình trạng tiêu chảy hiệu quả rồi phải không nào?

Biện pháp ngăn ngừa tiêu chảy cho bé 1 tuổi

Phòng bệnh cho bé 1 tuổi: Các virus có thể gây ra triệu chứng tiêu hóa có thể được ngăn ngừa nhờ một loại vắc xin có tên là Rotarix. Vậy nên, trước khi bé mắc bệnh tiêu chảy mẹ nên cho bé uống vắc xin này sớm trong 6 tháng đầu mới sinh để ngừa.

Cho trẻ 1 tuổi uống men tiêu hóa: Việc này giúp tăng cường hệ miễn dịch của con và duy trì sự cân bằng giữa các vi khuẩn tốt và xấu, đồng thời còn kích thích sự ngon miệng để bé ăn nhiều hơn, không còn biếng ăn.

Lưu ý: mẹ cố gắng tránh cho trẻ tiếp xúc với những đồ vật có nguy cơ nhiễm khuẩn để hạn chế tình trạng con bị tiêu chảy. Ngoài ra, mẹ cần làm những việc sau: nấu chín kỹ các món ăn, chú ý không cho bé bơi ở hồ, suối hay những nơi có nguồn nước không sạch,…

Cuối cùng, dạy bé kỹ năng tự vệ sinh như không đưa đồ chơi hoặc ngón tay vào trong miệng, tạo thói quen rửa tay sạch sẽ…

Tóm lại, khi trẻ bị tiêu chảy mẹ đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh tìm cách xử lí để con hạn chế được sự khó chịu của căn bệnh. Bên cạnh đó, cần tìm sữa cho trẻ 1 tuổi để hạn chế tình trạng tiêu chảy cho con yêu của mình nhé!

Cảm ơn các mẹ đã đọc bài viết: “Giải đáp tình trạng tiêu chảy và cách dùng sữa cho bé 1 tuổi để chữa trị”

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago