Categories: Sức Khỏe

Giúp mẹ chọn lựa sữa công thức tốt cho con

Trên thực tế, có rất nhiều lý do mẹ buộc phải chọn sữa công thức cho con như: khi bé có phản xạ bú yếu (thường gặp ở trẻ sinh non), tránh đau đớn khi cho con bú, mẹ lo bé thiếu sữa.

Hoặc có khi nguyên nhân xuất phát từ kì nghỉ hậu sản của mẹ ngắn, mẹ phải đi làm, mẹ gặp một số vấn đề về sức khỏe buộc phải uống thuốc có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của bé hoặc mẹ mong muốn để các thành viên khác trong gia đình giúp đỡ trong quá trình cho bé ăn.

Do đó, mẹ tìm đến sữa công thức như một biện pháp cứu tinh nhưng mẹ vẫn đang phân vân không biết loại sữa nào sẽ tốt cho con. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho các mẹ một số thông tin để bạn có thể chọn được loại sữa phù hợp cho con yêu.

1. Sữa công thức của hãng nào tốt?

Hầu hết sữa công thức đều có nguồn gốc từ sữa bò hoặc sữa đậu nành, trong đó nguồn từ sữa bò chiếm đa số. Bạn không cần thiết phải chọn loại sữa công thức có nguồn gốc là sữa bò trừ khi trẻ dị ứng với đạm sữa bò và không thể dung nạp được lactose trong sữa.

Dựa trên các công thức đã nghiên cứu, các hãng sữa sản xuất ra các loại đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh bị dị ứng với protein trong sữa hoặc đậu nành, hay loại sữa dành cho bé sinh non hoặc bé thiếu cân khi sinh.

Sữa công thức có những thành phần mô phỏng giống như sữa mẹ, nó có công thức gần giống với sữa mẹ trong việc vừa giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh với sự tăng trưởng về chiều cao, cân nặng vừa phát triển trí não, thị lực, cảm xúc, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, hệ miễn dịch, ngoài đạm, đường, chất béo và các khoáng chất khác. Do đó, mẹ chọn nhãn hiệu nào thì loại sữa đó đều cung cấp hàm lượng chất sắt ngăn ngừa thiếu máu ở trẻ.

Một điều cần lưu ý, mẹ không nên cho bé uống sữa tươi hoặc sữa bột có nguồn gốc từ sữa bò (nguyên kem hay tách béo) khi con chưa tròn 1 tuổi. Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi chưa hoàn chỉnh do đó, khi cho trẻ uống sữa bò sẽ gây ra nhiều rắc rối. Ngoài ra, sữa bò không chứa các chất dinh dưỡng theo đúng tỷ lệ mà trẻ sơ sinh cần để phát triển.

2. Sữa công thức 2

Sữa công thức 2 dành cho trẻ sơ sinh từ 4 đến 12 tháng tuổi, khi bé bước đến giai đoạn ăn dặm. Mẹ nên cho bé uống sữa công thức 2 cùng hãng với loại sữa mẹ đang cho bé uống để tránh trường hợp bé bị dị ứng sữa. Loại sữa này chứa nhiều canxi, sắt, protein và sinh ra nhiều năng lượng hơn so với sữa công thức 1 dành cho trẻ từ 0-3 tháng tuổi.

3. Bổ sung sữa công thức khi bé bú sữa mẹ

Dù thế nào thì trong tháng đầu tiên sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất cho bé. Sẽ tốt nhất nếu mẹ để cho bố hoặc ai đó cho em bú bình trong lần đầu tiên. Cách này sẽ khiến bé không cảm nhận được mùi của mẹ hoặc mùi sữa mẹ mà từ chối việc bú bình.

Nếu dự định cho bé bú sữa công thức thường xuyên, tốt nhất mẹ không nên cho trẻ bú nhiều hơn 1 bình trong vòng 24 giờ vì có thể làm giảm lượng sữa mẹ nếu mẹ không cho bú thường xuyên như trước. Nếu kỳ nghỉ thai sản của mẹ kết thúc sớm hơn dự đinh thì nên tập cho bé bú bình và tìm người chăm sóc thay thế trong lúc mẹ vắng nhà.

Một bí quyết khi cho con bú bình đó chính là chọn núm vú tương tự ti mẹ và tránh cho bé bú nằm vì lượng sữa vào tai sẽ gây nhiễm trùng tai bé ( nhất là đối với sữa công thức).

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago