Categories: Tin Tức

Gợi ý thực đơn sữa và những món ăn hàng ngày cho bà bầu

Thực đơn hàng ngày cho bà bầu không chỉ mang tính chất quan trọng về dinh dưỡng cho người mẹ mà còn đối với cả thai nhi. Từ lúc hình thành phôi thai cho đến khi phát triển hoàn thiện hình hài thì nguồn dinh dưỡng từ người mẹ luôn cấp thiết cho các tế bào của thai nhi và quá trình phát triển của thai nhi.

Bên cạnh nỗi lo con không đủ chất, dinh dưỡng của mẹ không đủ truyền sang cho con, cơ địa của mẹ không được khỏe…thì vấn đề thực đơn cho bà bầu trong suốt khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày cũng là vấn đề nan giải cho người nấu ăn và cho cả khẩu vị của mẹ bầu, bởi khẩu vị cứ thay đổi thường xuyên khiến mẹ đôi khi chán ăn đôi khi lại thèm ăn một cách kỳ lạ những món ăn vặt vãnh.

Thành phần thực đơn cho bà bầu mang thai nên ăn để đảm bảo dinh dưỡng

Thực tế thì bà bầu mang thai trong suốt thai kỳ, việc ăn uống không cần thiết để kiêng kị quá nhiều. Các mẹ bầu cũng không nên ăn loại thức ăn nào đó quá nhiều khiến tỉ lệ dinh dưỡng mất cân đối, gây ra tình trạng thiếu chất cũng như là thừa chất, gây rối loạn tiêu hóa và cũng không tốt cho thai nhi.

Phần dinh dưỡng dưới đây sẽ liệt kê gợi ý cho các mẹ bầu các loại thức ăn khác nhau. Mỗi thức ăn có thành phần dinh dưỡng và vi chất kèm theo. Các mẹ bầu đang mang thai có thể tham khảo và tự xây dựng cho riêng mình một thực đơn cho mẹ bầu hợp lý, khoa học để bổ sung dinh dưỡng cho mình và thai nhi.

Các thực phẩm có thể kể ra ở đây như, cá, hải sản, rau các loại, sữa và các chế phẩm từ sữa (như phô mai, yaourt, sữa chua), các loại hoa quả tươi giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể bà bầu.

Những phần ăn hàng ngày

Khi mang thai, bạn cần 4 đến 6 phần nhỏ thức ăn làm từ bơ sữa/ngày (1 phần nhỏ tương đương 250ml sữa hoặc 2 lát vuông phô mai). Ngoài ra, bạn cần tiêu thụ thêm 6 đến 11 phần nhỏ thức ăn làm từ ngũ cốc (1 phần nhỏ tương đương 1 lát bánh mì hoặc 227g mì ống) với 3 đến 4 phần nhỏ thức ăn chứa chất đạm (1 phần nhỏ bằng 2 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 đến 2 quả trứng hoặc 85g thịt). Mỗi ngày, bạn cần tiêu thụ 4 phần nhỏ trái cây và 5 phần nhỏ rau củ (1 phần nhỏ là 1 quả trái cây hoặc rau củ có kích cỡ trung bình, 125ml nước ép 100% hoặc 227g xà lách).

Những bữa ăn vặt:

Khi bận việc gấp, bạn có thể dùng vài loại thức ăn nhanh như sau:

Một chén xúp (hoặc 250ml sữa) với một ổ bánh mì nhỏ.

Bánh mì kẹp thịt gà với nhiều rau.

Bột bắp nướng với một vài quả trái cây và sữa chua không chất.

Một chén trái cây trộn salad.

Khoai tây nướng với một lớp phô mai ít chất béo, bông cải xanh hoặc kem chua ít chất béo (sour cream) đặt ở trên.

Bánh xốp ít chất béo và một vài quả trái cây.

Ngoài ra, bổ sung dinh dưỡng từ sữa bầu là vô cùng cần thiết, đặc biệt là phụ nữ mang thai ở 3 tháng đầu vì ở trong nguồn sữa này bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé mà đôi khi trong thực phẩm hoàn toàn không bổ sung được.

Hy vọng với gợi ý thực đơn hàng ngày đầy đủ dinh dưỡng  cho bà bầu khi mang thai trên đây các mẹ bầu sẽ có cách lên kế hoạch ăn uống hàng ngày một cách cụ thể, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago