Categories: Sức Khỏe

Hệ dưỡng chất ARA dành cho trẻ từ 1 – 2 tuổi

ARA là gì? vì sao các bà mẹ có con từ 1-2 tuổi cần quan tâm về vấn đề này? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. ARA là gì?

ARA là một dạng acid béo không bão hòa thuộc hệ w-6. Đây là chất rất cần thiết để thúc đẩy sự phát triể của đại não và hệ thần kinh ở trẻ. Trong độ tuổi từ 1 – 2 tuổi, cơ thể bé đã có thể tự tạo ra chất ARA nhưng không nhiều nên rất cần được hấp thụ thêm chất này từ các thực phẩm khác bên ngoài. Nếu thiếu chất acid béo này, sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quá trình hình thành và phát triển của hệ thần kinh ở trẻ, chưa kể là sự phát triển thể chất cũng bị ảnh hường không kém.

Vì vậy, các bà mẹ có con nhỏ đang trong độ tuổi này rất cần quan tâm chú ý về những thực phẩm giúp bổ sung ARA để đáp ứng nhu cầu phát triển đại não và cơ thể cho bé.

2. Những thức ăn cung cấp ARA cho bé

Ở độ tuổi từ 1-2 tuổi, các bé đã bắt đầu biết ăn dặm nên các mẹ có thể bổ sung ARA cho con bằng các thực phẩm như: lòng đỏ trứng gà, các loại các biển, rong biển,… những thực phẩm này không chỉ chứa ARA mà còn có nhiều DHA giúp phát triển trí não rất tốt cho bé, nhưng có một lưu ý nhỏ trong quá trình chế biến thức ăn cho bé là nên nấu nhừ và nhuyễn để tốt cho hệ tiêu hóa của con.

Ngoài ra, chúng ta có thể tìm thấy chất ARA trong sữa mẹ và các loại sữa hộp được bày bán trên thị trường hiện nay. Những loại sữa này đã qua kiểm định chất lượng dinh dưỡng nên có thể nói sữa bột rất tốt cho bé cũng không kém cạnh gì sữa mẹ. Một số loại sữa giúp mẹ bổ sung ARA cho con như: Dielac Alpha, Optimum, Grow Plus,… Vì thế, các bà mẹ có thể hoàn toàn yên tâm nếu muốn dùng thêm sữa bột cho con.

3. Những lưu ý khi cung cấp ARA cho bé

Mặc dù ARA rất tốt cho hệ thần kinh của bé như đã nói ở trên, nhưng khi bổ sung dưỡng chất này cho bé, chúng ta nên lưu ý là bổ sung vừa đủ, tránh lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho bé như giảm thị lực. Hơn thế nữa, trong những thực phẩm bổ sung ARA cho trẻ luôn có chất DHA đi kèm vì thế nên cân bằng cả 2 dưỡng chất này để tránh gây ra hiện tượng khó tiêu và không thể hấp thu ở trẻ.

Khi chọn mua các loại sữa bột để cung cấp ARA cho bé, các bà mẹ cần lưu ý về tên thương hiệu, bao bì và hạn sử dụng. Tốt nhất nên dùng những loại sữa bột đóng hộp có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng và đáng tin cậy như: Vinamilk, Nutifood, Nestle,… Việc chọn sữa đóng hộp cũng sẽ phần nào giúp bảo vệ chất lượng sữa, vì những chiếc hộp tương đối kính sẽ tránh làm chất acid béo này bị biến chất khi gặp không khí.

Đến đây, chắc chúng ta đã phần nào hiểu được ARA là gì và tầm quan trọng của chất này ra sao. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các mẹ có sự định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho con của mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago