Categories: Nuôi Con Tốt

Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống nước trái cây

Nước trái cây được xem là thức uống bổ dưỡng, cung cấp các vitamin cho cơ thể chúng ta. Nhưng nó lại là thứ nước độc đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi.

Vì sao trẻ ở độ tuổi đó không thể uống được? Vậy để bổ sung vitamin cho bé thì nên cho bé ăn gì?

1. Trẻ hoàn toàn không được uống nước trái cây?

Các loại nước ép trái cây bán trên thị trường hiện nay đa phần chứa đường khá nhiều và hương tạo mùi cũng được bỏ vào nước. Đây là hai yếu tố sẽ làm khả năng đường huyết tăng cao, gây sâu răng và tạo ra lượng mỡ xấu làm cho béo phì.

Tuy nhiên, vì trẻ đang trong quá trình phát triển nên việc bổ sung các vitamin tự nhiên trong trái cây là điều cần thiết nhưng các chuyên gia nhi khoa hàng đầu của Viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyên các bậc bố mẹ chỉ cho bé uống nước ép trái cây nếu bác sĩ cho phép với mục đích là trị táo bón, đầy hơi…nhưng không cho trẻ uống nước ép nguyên chất mà nên pha loãng nước trái cây.

2. Trẻ có thể ăn trái cây được không?

Nước trái cây trẻ không được uống nhưng trái cây vẫn ăn được nhé nhưng phải có liều lượng ăn để phù hợp với bé dưới 1 tuổi.

3. Một vài lưu ý cần biết:

– Không dùng bình bé hay bú để đựng nước trái cây và không dùng trước giờ ngủ.

– Nếu bố mẹ không biết mà lỡ cho trẻ uống quá nhiều nước trái cây khiến bé bị sâu răng thì hãy tới bác sĩ để nhận những lời khuyên về cách chữa và ngăn chặn.

– Tốt nhất chỉ cho bé uống sữa (đây là các loại sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi) và uống nhiều nước trắng vì sữa giúp bé chắc khỏe xương, phát triển chiều cao, còn nước giúp cơ thể trẻ mát, không bị mất nước.

Theo tiến sĩ Steven Abrams, Chủ tịch Ủy ban Dinh dưỡng của Viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết điều lầm tưởng của hầu hết các bà mẹ trên thế giới là cho bé uống vừa đủ nước trái cây mẹ có thể yên tâm là bé đã đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng thực chất nước trái cây không có tác dụng gì đối với đứa trẻ trong những tháng đầu đời. Thay vào đó nên cho bé uống nước nhiều và ăn trái cây.

Tóm lại, dù nước ép trái cây cung cấp vitamin C, canxi và vitamin D nhưng nó lại thiếu chất xơ và các protein quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Vì thế, các mẹ có cho con uống nhiều hay uống nước trái cây đắt tiền cũng vẫn thiếu chất và hoàn toàn không giúp việc cung cấp dinh dưỡng cho bé, thậm chí còn làm gia tăng tình trạng hạ natri trong máu. Vì sự an toàn của bé, bố mẹ hãy bỏ thói quen cho con uống nước trái cây mỗi ngày.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago