Categories: Tin Tức

LOẠI SỮA NÀO THÍCH HỢP CHO TRẺ 1 TUỔI

Giai đoạn cho trẻ bú là giai đoạn hết sức quan trọng và cũng là nỗi băn khoăn của các bà mẹ. Vì trong giai đoạn này, ngoại trừ sữa mẹ ra thì chắc hẳn việc cung cấp thêm chất dinh dưỡng thêm cho trẻ là không thề thiếu.

Tuy nhiên để lựa chọn loại sữa nào là tốt nhất cho bé thì không phải bà mẹ nào cũng biết. Một số gia đình có trẻ đang trong giai đoạn 1 tuổi thì đa phần họ đều phân vân giữa sữa bột và sữa tươi dành cho bé.

Cơ bản về sữa tươi

Ngày nay, có rất nhiều sữa tươi xuất hiện trên thị trường với các loại khác nhau như sữa tiệt trùng 100%, sữa thanh trùng 100%. Sữa tươi thực chất là sữa được lấy từ các loài động vật như bò, cừu, dê… và qua quá trình tách lọc và tiêu diệt vi khuẩn, mầm bệnh trong sữa để sữa trở về nguyên chất và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Trong sữa tươi bao gồm các thành phần cơ bản như: protein, vitamin A, B2, B12, D, chất béo,…và các khoáng chất như: phốt pho, magie, kali. Nhưng về thành phần sắt trong sữa tươi lại khá nghèo nàn nên các bậc phụ huynh thường phải sử dụng thêm các thực phẩm chức năng khác để cung cấp chất này cho trẻ.

Cơ bản về sữa bột

Sữa bột là một dạng của sữa tươi được qua công nghệ xử lí và biến dạng nước thành dạng bột nên các thành phần trong sữa tươi như thế nào thì sữa bột cũng sẽ có tương tự. Nhưng sẽ khác về tỉ lệ, ngoài ra các nhà sản xuất cũng sẽ bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng cần thiết khác theo tiêu chuẩn y tế để cung cấp dinh dưỡng một cách toàn diện cho trẻ.

Đến đây, chắc hẳn ai cũng thấy các mặt nổi trội của sữa bột. Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo không nên cho bé dùng sữa tươi quá sớm vì các cơ quan tiêu hóa ở bé chưa phát triển hoàn chỉnh nên rất khó tiêu hóa được lượng đường lactose có trong sữa tươi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và gây ra các triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi, ợ chua… khiến trẻ khó chịu và quấy khóc.

Vì vậy, hãy giúp bé lựa chọn sữa bột như một biện pháp an toàn và hiệu quả để thay thế sữa mẹ. Các thành phần trong sữa bột cũng đa dạng và đầy đủ hơn, giúp bé phát triển cả về thể trạng bên trong cũng như bên ngoài. Việc nuôi con bằng sữa bột một cách khoa học ngoài việc giúp bé lớn lên khỏe mạnh còn giúp trí não bé phát triển một cách toàn diện, thông minh và lanh lợi hơn.

Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm thấy các mặt hàng sữa bột trên thị trường với các thương hiệu nổi tiếng bao đời nay như Vinamilk, Nutifood, Nestle… nên việc lựa chọn sữa bột cho bé cũng không mất quá nhiều thơi gian như trước. Việc cần thiết là các mẹ hãy trang bị cho mình một kiến thức vững vàng về sữa và xem các thành phần dinh dưỡng được in bên ngoài hộp để có thể tìm ra loại sữa phù hợp nhất cho các con của mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago