Categories: Dinh Dưỡng

Mách mẹ bầu cách chữa trị chứng đau đầu trong thai kỳ

Chứng đau đầu khá phổ biến khi bạn mới mang thai do sự thay đổi hormon trong cơ thể. Không những thế, nhiều mẹ bầu còn mắc chứng bệnh này suốt thai kỳ gây mệt mỏi và khó chịu.

Vậy làm cách nào để hạn chế tình trạng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể các cách khắc phục chứng đau đầu ở thai phụ nhé!

Mẹ bầu cần nghỉ ngơi đầy đủ

Hãy cố gắng sắp xếp và dành thật nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Ngoài ra, với những mẹ bầu không may có sức khỏe không tốt trong thai kỳ thì có thể xin nghỉ việc nếu thấy cần thiết. Cố gắng đi ngủ sớm mỗi tối và không nên thức khuya.

Sắp xếp thời gian để có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn, luyện tập, hít thở không khí trong lành và làm tất cả những việc cá nhân hằng ngày khác.

Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng

Việc ăn uống đầy đủ nhằm duy trì mức đường huyết, vì thế bạn hãy chia nhỏ bữa ăn nếu không thể ăn nhiều cùng một lúc. Mách nhỏ là luôn mang theo các loại đồ ăn vặt như hoa quả khô trong túi để có thể thỏa mãn cảm giác thèm ăn trong mọi hoàn cảnh nữa nha.

Đừng quên là có thể ăn nhiều loại thực phẩm vì đó là một trong những cách đơn giản nhất để đảm bảo sự cân bằng tất cả các dưỡng chất.

Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày và bỏ các loại đồ uống có caffein hay chất cồn.

Tích cực tập thể dục với những động tác thích hợp

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tập thể dục thường xuyên (đặc biệt là đi bộ, tập yoga) có thể hạn chế được chứng đau đầu khi mang thai đấy.

Đừng quên ghi lại tất cả những biểu hiện

Bạn nên có một quyển sổ nhỏ ghi lại tất cả những thức ăn, đồ uống bạn sử dụng hằng ngày và ghi lại thời gian trong ngày bạn hay bị đau đầu. Việc này rất cần thiết để các bác sỹ tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị cho bạn.

Mát-xa sẽ làm thuyên giảm triệu chứng đau đầu

Trong các huyệt ở chân thì huyệt ở các ngón chân cái được xem là có liên quan trực tiếp với đầu vì vậy mát xa nhẹ nhàng ngón cái trong 1 – 2 phút cũng có thể giúp giảm cơn đau đầu. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy cơn đau đầu giảm đi trông thấy. Tuy nhiên không nên thường xuyên áp dụng cách này.

Nếu tình trạng đau đầu diễn ra thường xuyên và mức độ ngày một nghiêm trọng, bạn hãy thử dùng phương pháp mát xa với một nhân viên chuyên môn. Rất có thể, bệnh tình của bạn sẽ thuyên giảm hơn.

Một số tư thế phụ nữ mang thai nên loại bỏ để giảm chứng đau đầu

Hãy thử để ý tới điệu bộ của bạn, rất có thể nó là thủ phạm gây ra chứng đau đầu. Chẳng hạn như thế ngồi, vị trí màn hình, chỗ để chuột và bàn phím… khi làm việc. Gối cao có thể là nguyên nhân khiến cổ bị vẹo và gây đau.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các mẹ bầu đã tìm ra được cho mình biện pháp khắc phục thích hợp cho chứng đau đầu trong thai kỳ và xây dựng được chế độ sống khỏe mạnh cho mẹ và bé.

Một số bài viết về kiến thức dinh dưỡng thai sản có thể tìm đọc:

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?

Khi nào nên uống sữa bầu?

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago