Categories: Dinh Dưỡng

Những điều mẹ cần biết trong giai đoạn phát triển chí hướng của trẻ

Từ 20 đến 24 tháng tuổi là giai đoạn phát triển chí hướng của trẻ. Trẻ trong thời kỳ này sẽ biểu hiện khả năng tư duy ưu việt. Lúc này, đặc điểm của trẻ là dần tách khỏi cha mẹ, tự lập, tự phát. Do đó mẹ cần trang bị những hiểu biết nhất định để chăm sóc bé tốt trong giai đoạn này

Đừng để trẻ rơi vào cảm giác thất bại

Khi khả năng tư duy của trẻ phát triển tốt, sự tự lập này sẽ còn phát triển hơn nữa. Trẻ ở giai đoạn này vẫn còn non nớt, dù có những trẻ không cần quấn tã nữa. Nhưng khi trẻ tự leo ra khỏi cũi để bước ra sân chơi rộng lớn thì đó là lúc chuyển đổi thời kỳ từ “bé” thành “trẻ”. Ở giai đoạn này, ở trẻ có rất nhiều yếu tố hòa trộn vào nhau và trẻ trưởng thành cực kỳ nhanh chóng. Tư duy của trẻ sẽ phát triển rất nhanh, trong khi đó cảm xúc và ngôn ngữ của trẻ luôn phát triển chậm hơn. Những việc cha mẹ cần làm cho trẻ trong thời kỳ này là tạo ra một môi trường học tập, để trẻ có thể tự do hoạt động.

Lúc này, trẻ chưa thể kiểm soát đầy đủ tốc độ chạy nhảy, suy nghĩ hay ăn uống. Ví dụ, khi chạy, dù có thể chạy nhanh thật nhanh, nhưng trẻ rất khó rẽ hướng khi cần. Giống như một vận động viên chạy cự ly ngán gần đến đích sẽ đẩy nhanh tốc độ để lao về phía trước thì tất nhiên sẽ không thể dừng lại ngay được.

Điểm quan trọng nhất trong thời kỳ này là giúp trẻ không rơi vào cảm giác thất bại. Bởi lẽ, dù trẻ có thể suy nghĩ mọi thứ trong đầu, nhưng trong thế giới thực tế, việc thực hiện lại không dễ dàng, suôn sẻ. Khi đó, tâm lý trẻ sẽ gặp chướng ngại. Khi biết bản thân có giới hạn, trẻ sẽ nhìn nhận sự việc theo hướng tiêu cực, rồi sẽ tự cho rằng mình yếu kém, vô dụng. Vì thế, cha mẹ không được thể hiện thái độ không hài lòng quá mức với trẻ.

Các loại đồ chơi cho bé

1. Thú nhồi bông: Nhưng khi mẹ vắng nhà, thú bông sẽ mang lại cho trẻ cảm giác thích thú khi ôm hay sờ vào. Phải luôn để bên cạnh trẻ một loại thú nhồi bông nào đấy để mang đến sự yên tâm, xoa dịu tâm hồn trẻ.

2. Đồ chơi khơi gợi trí tưởng tượng cho trẻ, như: búp bê, nhà búp bê, logo, cát, con rối đơn giản.

3. Đồ chơi mô phỏng người lớn, như: đồ dùng chơi bán đồ hàng, xe tải, tàu hỏa, mô hình thị trấn, làng mạc, nông trường.

4. Dụng cụ thể thao: Xe ba bánh, xích đu, cầu thang, cầu trượt, đệm lò xo cỡ nhỏ, bóng.

5. Đồ chơi giúp phát triển trí tuệ: Locking Tower, đồ chơi sắp xếp theo thứ tự lớn nhỏ, Timeshock, bộ xếp hình, bộ lắp ghép xe tải, kính lúp và nam châm.

Đối với trẻ trong giai đoạn này, cha mẹ nên cùng chơi đùa với con, lắng nghe con nói và nhớ thường xuyên quan sát phản ứng, hành động của con đế hiểu được con muốn gì. Cũng như cho bé chơi những đồ chơi phù hợp và an toàn với bé. Hi vọng những điều trên đây sẽ giúp mẹ có thêm kinh nghiệm để nuôi bé tốt.

Tham khảo sữa cho bé tại đây

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago