Categories: Dinh Dưỡng

Mẹo giữ ấm con yêu khi ngủ trong những ngày mùa đông

Mùa đông với nhiệt độ thấp khiến cho các bà mẹ đều lo lắng cho sức khỏe của con, không biết làm sao để giữ ấm đúng cách cho con mình vào buổi tối khi bé đi ngủ.

Để giúp các bà mẹ có thêm một vài bí quyết nhỏ giúp con giữ gìn sức khỏe tốt vào mùa đông, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích xoay quanh việc giữ ấm cho con yêu khi ngủ vào mùa đông giá lạnh, các mẹ hãy cùng theo dõi nhé!

1. Ủ ấm nhưng không ủ ấm quá mức

Nhiều bà mẹ lo sợ rằng con mình sẽ bị lạnh về đêm khi ngủ nên có xu hướng cho con mặc thật nhiều áo ấm dày, kín trước khi đi ngủ. Nhưng trên thực tế đây lại là phương pháp vô cùng sai lầm. Việc mặc cho bé nhiều quần áo khiến cho cơ thể của bé sẽ bị nóng, mồ hôi tiết ra nhiều, cộng với nhiệt độ thấp bên ngoài sẽ khiến bé dễ bị nhiễm lạnh, nguy hiểm hơn là bị viêm phổi. Bên cạnh đó, việc mặc quá nhiều lớp áo dày sẽ khiến làn da mỏng manh, nhạy cảm của bé bị viêm ngứa, khiến bé khó chịu. Trong trường hợp nguy hiểm nhất, có thể khiến bé bị đột tử.

Chính vì vậy, dù có lạnh đến mức nào mẹ cùng không nên thực hiện phương pháp này. Cách tốt nhất là chọn cho con quần áo thật thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt ổn định. Mẹ có thể chọn những trang phục với chất liệu sợi tự nhiên, mềm mại, giúp da dễ thở như cotton.

2. Không nên đội mũ ấm cho bé khi ngủ

Đối với các bé sơ sinh thì đầu là nơi tạo khoảng 40% thân nhiệt nhưng cũng là nơi giải phóng đén 85% nhiệt độ cơ thể. Do đó, việc đội mũ ấm cho bé mới sinh khi ngủ, nhất là bé sinh non là điều rất cần thiết, tuy nhiên với những bé khỏe mạnh và đã được vài tháng tuổi thì không nên vì sẽ khiến nhiệt độ não của bé tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động của vùng thần kinh kiểm soát hô hấp.

3. Chân và bụng là hai bộ phần cần được giữ ấm

Mẹ cần giữ ấm bụng cho bé để bảo vệ dạ dày, giúp bé tránh được những triệu chứng như tiêu chảy, lạnh bụng, đau bụng… Trong thời tiết lạnh với nhiệt độ thấp thì việc giữ ấm bụng cho bé sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động bình thường và khỏe mạnh, giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, mẹ cũng đừng quên việc giữ ấm bàn chân cho bé nhé! Mẹ có thể đeo cho bé một đôi tất và đừng đắp quá nhiều chăn dày, nặng sẽ khiến bé nóng quá làm thoát nhiệt và dễ dẫn đến đột tử.

4. Chú ý nhiệt độ trong phòng

Đây là điều vô cùng quan trọng để giúp bé có được một nơi ngủ an toàn, thoải mái. Mẹ cần đảm bảo phòng ngủ của bé được kín đáo, không bị gió lùa. Cần thiết hơn, mẹ có thể sử dụng máy điều hòa ấm, điều chỉnh nhiệt độ trong phòng khoảng 20-25 độ C hoặc sử dụng máy sưởi nhưng cần tính toán khoảng cách giữa bé với nguồn nhiệt, để từ đó có những cách giữ ấm cho bé thật hợp lý. Một lưu ý nhỏ trong việc sử dụng thiết bị tạo nhiệt là có thể làm không khí bị khô nên mẹ cần đặt một bát nước nhỏ, hoặc máy tạo ẩm để đảm bảo không khí trong phòng được dễ chịu hơn.

5. Đảm bảo chất dinh dưỡng tốt cho bé

Đây là điều không chỉ giúp giữ ấm bé mà còn giúp bé ngủ ngon hơn. Mẹ nên xây dựng một khẩu phần ăn thật đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng với những thực phẩm tự nhiên, có tác dụng làm ấm cơ thể. Ví dụ như một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ chẳng hạn. Đây chắc chắn sẽ là phương pháp làm ấm bụng cho bé rất hiệu quả. Một lưu ý trong việc dùng sữa cho bé là nên chọn những loại sữa phù hợp với giai đoạn tuổi của bé để việc hấp thu sữa được tốt nhất. Mẹ có thể tham khảo thêm một số thành phần dinh dưỡng có trong sữa tại đây để có được những lựa chọn thật an toàn cho sức khỏe của bé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago