Categories: Dinh Dưỡng

Nguyên tắc dinh dưỡng mẹ cần nắm trong giai đoạn đầu mang thai

Giai đoạn mang thai đầu tiên được xem là quãng thời gian khá khó khăn với phụ nữ, đặc biệt là những người lần đầu tiên làm mẹ.

Nguyên nhân là do các phản ứng thai nghén sẽ khiến mẹ bầu thay đổi tâm sinh lý, đồng thời thai nhi cũng bắt đầu bước vào thời kỳ quan trọng để hình thành các cơ quan và hệ thần kinh. Chính vì vậy, mẹ cần hết sức lưu ý trong những vấn đề chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt và đặc biệt là chế độ ăn uống. Và để có một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý và khoa học, các mẹ bầu nên tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Nguyên tắc 1

Thai phụ ở thời kì đầu mang thai cần ăn những loại thức ăn thanh đạm như rau xanh và các món ăn giúp hấp thu tiêu hóa tốt. Đặc biệt hạn chế những nhóm thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Bởi vì loại thức ăn này là một trong những nguyên nhân dẫn đến phản ứng thai nghén mạnh ở phụ nữ mang thai.

Nguyên tắc 2

Ở giai đoạn này, các mẹ bầu cũng cần chú ý bổ sung nhiều vitamin B11 vì khi mang thai nếu thiếu nhóm chất này sẽ dễ gây khuyết tật hệ thần kinh ở thai nhi, đồng thời tỷ lệ sứt môi hay hở hàm ếch của con cũng tăng cao. Có thể nhiều mẹ cho rằng trước khi bắt đầu mang thai mình đã hấp thu đủ lượng vitamin B11 cần thiết rồi, tuy nhiên không phải vì vậy mà trong quá trình mang bầu các mẹ không cần bổ sung nữa. Nhóm chất này ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống thần kinh của thai nhi nên việc bổ sung đầy đủ cả trước và sau khi đã mang thai là điều cần thiết.

Nguyên tắc 3

Bên cạnh vitamin B11, các mẹ bầu cũng cần bổ sung thêm nhiều nhóm vitamin khác nữa vì phản ứng thai nghén chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khẩu vị và gây ra tình trạng chán ăn của mẹ bầu. Bởi thế, việc tăng cường những nhóm vitamin tổng hợp ở giai đoạn này là cần thiết để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Nguyên tắc 4

Khi nói đến các nhóm chất quan trọng đối với mẹ bầu trong giai đoạn đầu mang thai thì chắc chắn không thể bỏ qua protein. Ngay cả trong trường hợp các mẹ đã bổ sung nhiều protein trước khi mang thai thì vẫn phải duy trì việc bổ sung chất này trong suốt giai đoạn thai kỳ để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu có thể bổ sung protein bằng những thực phẩm như trứng gà, sữa bò, chế phẩm từ đậu, quả hạch,…

Nguyên tắc 5

Các nhóm vi lượng như kẽm, sắt, canxi cũng là những thành phần dinh dưỡng không thể thiếu đối với phụ nữ mang thai, nhất là trong giai đoạn đầu tiên. Chính vì vậy, mẹ nên lựa chọn những loại thực phẩm có chứa nhiều nhóm nguyên tố này để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất cho thai nhi phát triển cũng như sức khỏe, sức đề kháng cho mẹ.

Trên đây là 5 nguyên tắc cơ bản mẹ cần hiểu rõ và thực hiện đúng khi mang thai ở giai đoạn đầu. Và để bổ sung được đầy đủ chất dinh dưỡng như trên, bên cạnh việc ăn uống khoa học, mẹ cũng nên lựa chọn kỹ lượng các loại sữa bột dành cho bà bầu tốt nhất và phù hợp với thể trạng của mình nhất.

Một trong những dòng sữa bầu tốt nhất thị trường hiện nay phải nói đến sản phẩm Dielac Mama của Vinamilk. Hãy tìm hiểu thêm về dòng sữa bột cho bà bầu này tại đây nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago