Categories: Tin Tức

Những loại thuốc bổ sung canxi cho mẹ bầu

Trong thai kỳ, để thai nhi phát triển khỏe mạnh phải cần đến canxi. Đó là lý do cần phải bổ sung canxi cho bà bầu trong suốt thời gian mang thai. Vậy trong rất nhiều lựa chọn trên thị trường, loại canxi nào tốt cho bà bầu?

Tại sao mẹ bầu cần bổ sung canxi?

Canxi hỗ trợ rất lớn trong quá trình hình thành và phát triển khung xương và răng của thai nhi.

Trong thai kỳ, em bé đang phát triển và rất cần canxi để xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe; phát triển cơ bắp, dây thần kinh và tim mạch khỏe mạnh; duy trì nhịp tim bình thường và đảm bảo khả năng đông máu. Nếu người mẹ không nhận đủ canxi trong chế độ ăn hàng ngày, thai nhi sẽ rút nó từ xương của mẹ. Kết quả là sức khỏe của mẹ sẽ bị ảnh hưởng khi tuổi cao.

Những loại thuốc bổ sung canxi

Ngay cả sau khi sinh và đang trong giai đoạn cho con bú, bạn vẫn phải tiếp tục bổ sung canxi mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp tăng cường khoáng chất giúp tránh loãng xương khi tuổi cao.

Bạn có thể thử dùng một loại thuốc bổ sung canxi cho bà bầu riêng biệt. Tuy nhiên hãy nhớ rằng cơ thể của bạn chỉ có thể hấp thụ khoảng 500mg canxi trong một lần uống. Vì vậy, hãy chia nhỏ liều dùng và dùng nhiều lần trong ngày.

Một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi là sự tan rã của viên thuốc tốt đến mức nào. Bạn hãy mua những viên canxi theo tiêu chuẩn Mỹ, tức loại thuốc có đóng chữ “USP (US Pharmacopeia). Loại thuốc này cung cấp đủ lượng canxi cơ bản theo tiêu chuẩn USP. Nó dễ tan rã trong ruột của chúng ta. Dưới đây là một số hình thức bổ sung canxi cho mẹ bầu:

Calcium Citrate, Citracal hoặc Solgar: Canxi được hấp thu tốt nhất trong môi trường có tính axit, vì thế, calcium citrate là một dạng bổ sung canxi được hấp thu tốt nhất. Nó không đòi hỏi phải có nhiều axit trong dạ dày để hấp thu. Do đó, bạn có thể uống nó bất kỳ lúc nào trong ngày, thậm chí lúc dạ dày trống rỗng. Tuy nhiên, clcium ctrate thường có ít canxi cơ bản trong mỗi viên, do đó bạn phải uống một số viên/ ngày, tùy theo nhu cầu. Chú ý: Những người bị “acid reflux” có thể không chịu đựng dược calcium citrate.

Calcium Carbonate, Turns hoặc Caltrate: Phần lớn những viên canxi trên thị trường đều nằm ở dạng calcium carbonate. Nó đòi hỏi có thêm axit của dạ dày để sự hấp thu được tốt hơn, do đó, tốt nhất bạn nên uống sau bữa ăn.

Dolomite, bột xương hoặc vỏ sò: Những viên canxi tự nhiên này có thể chứa kim loại nặng hoặc chì. Người ta có thể chưa xét nghiệm hàm lượng chì trong nó là bao nhiêu. Vì thế, tốt nhất bạn nên tránh loại này.

Calcium Gluconate và Calcium Lactate: Những viên canxi của hai loại này có hàm lượng canxi cơ bản ở mức độ thấp. Vì thế, có thế người ta cần uống nhiều viên mới dd nhu cầu canxi.

Canxi sanhô (Coral Calcium): Loại canxi này giúp xương khỏe mạnh hơn. Trên thực tế, nó chỉ là calcium carbonate.

Ngoài việc sử dụng thuốc thì sữa bầu cũng là cách giúp mẹ bổ sung canxi hiệu quả. Các mẹ có thể tìm loại sữa bầu nào dễ uống, phù hợp với khẩu vị của mình. Đây cũng là một giải pháp hay để mẹ dùng kèm theo những loại thuốc tiền sản, đặc biệt với những mẹ sợ uống thuốc.

Mong rằng với những thông tin trên đây các mẹ bầu đã biết cách bổ sung canxi sao cho tốt nhất để đem lại sức khỏe thật tốt cho chính mình và em bé trong thai kỳ nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago