Categories: Nuôi Con Tốt

Những thực phẩm cấm kị đối với trẻ sơ sinh

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh vẫn chưa được hoàn thiện, còn rất non nớt, chính vì vậy mà mẹ cần lưu ý trong việc xây dựng chế độ ăn hằng ngày cho bé.

Dưới đây sẽ là một số thực phẩm mẹ không nên cho bé dùng trong những giai đoạn đầu đời vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé, trong một số trường hợp có thể gây tử vong, các mẹ cần lưu ý để tránh nhé!

1. Mật ong

Từ xưa đến nay, mật ong luôn được coi là bài thuốc rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh thì đây lại là thực phẩm nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của trẻ. Vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn chỉnh, mà trong mật ong lại chứa một số bào tử gây ngộ độc nên hệ tiêu hóa của bé không có khả năng đối phó với với các tế bào này, dẫn đến  nguy cơ tử vong cao. Chính vì thế, để an toàn, mẹ tuyệt đối không được sử dụng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

2. Bơ lạc

Trẻ sơ sinh sẽ gặp khó khăn trong việc nuốt do các kết cấu trong bơ lạc (đậu phộng). Trẻ có thể bị hóc hoặc nghẹn khi các mẹ cho con ăn loại thực phẩm này, nhiều trường hợp có thể gây ngạt thở cho trẻ. Chính vì vậy, để giảm bớt nguy hiểm thì cha mẹ không nên cho con ăn bơ lạc khi bé chưa được 1 tuổi.

3. Muối

Muối được xem là gia vị rất cần thiết và quan trọng đối với cơ thể của con người. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm gây nguy hiểm cho cơ thể của bé. Lúc này, cơ thể của bé chưa đủ mạnh để chấp nhận hương vị mặn của muối. Hơn nữa trong khẩu phần ăn của trẻ sơ sinh hằng ngày như sữa cũng đã chứa một lượng muối nhỏ, phù hợp với cơ thể của trẻ nên việc bổ sung thêm lượng muối vào thức ăn của bé có thể gây dư thừa và khiến thận của bé gặp nguy hiểm. Do đó, mẹ tuyệt đối không nên cho bé dưới 1 tuổi dùng muối để co thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ.

4. Đường

Cũng giống như muối, nhu cầu đường trong các thực phẩm hằng ngày cho trẻ sơ sinh cũng đã cung cấp lượng đường vừa đủ nên việc cho bé dùng thêm sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của bé. Hơn nữa, những thực phẩm chứa nhiều đường cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình mọc răng của bé, các mẹ nên cẩn thận nhé!

5. Trứng

Tuy là thực phẩm tốt cho sức khỏe của bé, nhưng lại là thực phẩm dễ gây dị ứng cho bé, nhất là lòng trắng trứng. Mẹ cho bé dưới 6 tháng tuổi dùng lòng trắng trứng có thể khiến bé nổi mề đay, chàm và một số bệnh khác. Tốt nhất, các mẹ chỉ nên cho bé dùng lòng trắng trứng khi bé đã được 1 tuổi. Nếu muốn bổ sung dưỡng chất mẹ có thể cho bé dùng lòng đỏ, tuy nhiên, mẹ nên nấu thật chín, nấu đến khi lòng đỏ rắn lại rồi mới cho con ăn nhé!

Kết: Việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh là điều rất quan trọng. Chính vì thế, các mẹ hãy là người mẹ thật thông minh để lựa chọn ra những thực phẩm tốt và phù hợp với sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Để giúp bé có thêm nhiều lựa chọn về các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé, mẹ có thể tham khảo thông tin tại đây nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago