Categories: Nuôi Con Tốt

7 cách đơn giản để trẻ không sợ uống thuốc

Uống thuốc luôn là nỗi ám ảnh với bất kì đứa trẻ nào. Bởi trẻ nhỏ thường rất không quen với những mùi khó chịu và với vị đắng của thuốc.

Để giúp các mẹ không còn lo lắng về vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo 7 cách dưới đây để có thể giúp trẻ uống thuốc một cách dễ dàng hơn.

Làm ngọt vị giác của trẻ

Bạn hãy chọn cho bé một số loại thuốc có thêm hương liệu như chocolate, dưa hấu để thuốc có vị thơm ngon hơn và để bé dễ uống nhé. Ngoài ra, vị anh đào có trong một số loại thuốc cũng là hương vị khiến bé khá thích.

Đánh lạc hướng sự chú ý của con

Cho trẻ uống thuốc cũng giống như bạn muốn dạy con làm một điều gì đó, phải tạo được hứng thú cho trẻ. Ví dụ như không để trẻ nhìn thấy mình sắp bị uống thuốc.

Riêng với những trẻ 10 tháng tuổi, bạn có thể cùng trẻ ngồi xuống sàn nhà và chơi một số trò chơi vui nhộn với một chiếc khăn che mặt. Tiếp tục chơi trò ấy nhiều lần và sau đó, khéo léo đưa từng thìa thuốc vào miệng trẻ. Trẻ sẽ nuốt hết thuốc trước khi biết được chuyện gì đang xảy ra với mình.

Tạo nhiều sự lựa chọn cho bé

Với trẻ khoảng 3 – 4 tuổi, bạn có thể cho trẻ lựa chọn cách uống thuốc trong cốc hoặc dùng ống tiêm. Việc bạn cho con trẻ lựa chọn như thế sẽ khiến trẻ chủ động hơn và bạn không phải “đấu tranh” khi cho con uống thuốc. Đơn giản vì trẻ đã có cảm giác được tự quyết định. Bạn cũng có thể cho con tự quyết thời điểm uống thuốc, trước hoặc sau khi tắm hoặc chọn mùi vị của thuốc.

Chơi trò bác sĩ cùng con

Để trẻ uống thuốc dễ dàng hơn và không còn ám ảnh mỗi khi phải uống thuốc, bố mẹ hãy chơi trò bác sĩ cùng con nhé. Hãy để trẻ giả vờ làm bác sĩ cho thú nhồi bông của trẻ uống thuốc trước khi bạn đưa thuốc cho con. Trò chơi này sẽ giống như liều thuốc tâm lý khiến trẻ cảm thấy thoải mái.

Dùng ống tiêm để bé dễ uống hơn

Trẻ sẽ nhổ thuốc ra ngay nếu thuốc có vị đắng. Để tránh điều này, bố mẹ có thể dùng ống tiêm cho đến khi trẻ uống được bằng cốc. Dụng cụ này giúp bơm thuốc nước vào sâu bên trong khoang miệng của trẻ và lại tránh thuốc tiếp xúc với lưỡi nên hạn chế vị đắng. Hãy đưa đầu ống dọc theo trong má của con và nhỏ từ từ các mẹ nhé.

Làm tê lạnh vị giác của trẻ

Đây là cách bạn có thể thực hiện với những trẻ 4 – 5 tuổi bằng cách cho bé uống một chút đồ uống lạnh trước khi để trẻ uống thuốc. Nước lạnh sẽ giúp làm tê vị giác và nhờ thế, việc uống thuốc của trẻ trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thuốc trong ngăn mát tủ lạnh để thuốc có vị lạnh giúp bé dễ uống. Lưu ý một số loại thuốc sẽ giảm vị đắng và tăng hương vị thơm ngon khi bạn cho con uống lạnh.

Tuyệt đối chân thành với con

Đừng bao giờ nói vị thuốc này rất ngon nếu sự thật không phải vậy bố mẹ nhé. Khi trẻ khoảng 3 tuổi, bạn hãy giải thích tác dụng chữa bệnh của thuốc cho con. Sự chân thành của bạn sẽ giúp con ngoan ngoãn và chịu nghe lời hơn.

Hy vọng qua 7 cách đơn giản này, các mẹ sẽ phần nào yên tâm hơn khi cho con uống thuốc và các bé cũng sẽ không phải không phải sợ hãi, khóc lóc khi uống chúng. Ngoài cách giúp trẻ uống thuốc dễ dàng để luôn khoẻ mạnh thì các mẹ có thể xem thêm sản phẩm giúp bé thông minh vượt trội tại đây.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago