Categories: Nuôi Con Tốt

Những ưu nhược điểm khi mổ đẻ

Nếu sinh mổ mẹ sẽ không phải chịu đựng những cơn đau khi chuyển dạ, có thể chọn được ngày sinh con và sẽ chủ động hơn trong ca sinh nở. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp này để các mẹ yên tâm hơn khi quyết định phương pháp sinh con cho mình.

Ưu điểm của phương pháp mổ đẻ

  • Có rất nhiều nguyên nhân mà khiến các mẹ bắt buộc phải mổ đẻ để cứu sống sinh mạng của mẹ và con.Phẫu thuật khi sinh đẻ thường xảy ra khá thuận lợi khi có các biện pháp gây mê hỗ trợ, nếu tiến hành mổ khi tử cung chưa bắt đầu co thắt thì có thể tránh đau cho người mẹ.
  • Nếu trong quá trình mổ đẻ, trong khoang bụng có bệnh khác thì cũng có thể xử lí đồng thời, nếu bị u nang buồng trứng hoặc u xơ tử cung thì cũng có thể đồng thời cắt bỏ, đối với những trường hợp không thể giữ lại tử cung như bị viêm nhiễm nghiêm trọng, tử cung không rách hoàn toàn mà thường phát sinh những biểu hiện u xơ ử cung thì có thể đồng thời cắt bỏ.
  • Trong những năm gần đây, tính an toàn của phương pháp mổ để ngày càng được nâng cao và an toàn, đã có thể ngăn chặn những biến chứng, triệu chứng khi mang thai. Các bác sĩ lâm sàng thường khuyên áp dụng biện pháp mổ đẻ và đã giảm rõ rệt các hội chứng biến chứng ảnh hưởng đến mẹ và con. Đó cũng là những lí do tại sao một số bà mẹ lựa chọn phương pháp này khi sinh con.
  • Ngoài ra, còn một số sản phụ do sức khỏe yếu hoặc lớn tuổi đã sử dụng phương pháp mổ đẻ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi trong bụng

Nhược điểm của phương pháp mổ đẻ

  • Phương pháp mổ đẻ đều làm tổn thương đến tinh thần và cơ thể của người mẹ
  • Những biến cố do thuốc mê tuy ít xảy ra nhưng cũng có khả năng phát sinh
  • Khi làm phẫu thuật sẽ gây xuất huyết, tổn thương vùng bụng cũng như các cơ nội tạng quan khác. Sau khi phẫu thuật sẽ gây ra những hội chứng về hô hấp, tiết niệu,…
  • Khi làm phẫu thuật cơ thể người mẹ vẫn khỏe tuy nhiên sau khi phẫu thuật xong các vết thương khó có thể lành, dễ gây dính ruột hoặc nội mạc tử cung nẳm sai vị trí.

  • Sự hồi phục của tử cung và toàn thân khi đẻ mổ sẽ chậm hơn so với quá trình sinh thường
  • Hơn nữa khi mang thai cũng như khi đẻ lần nữa, vết mổ cũ chưa lành lại thêm vết mổ mới, điều này sẽ gây ảnh hưởng lâu dài đến cơ thể.
  • Trẻ sơ sinh khi mổ đẻ có hội chứng suy hô hấp
  • Việc mổ đẻ khiến thai nhi sinh ra một cách nhanh chóng nhưng bị động, trẻ sơ sinh khi đẻ mổ chưa từng thích ứng với những kích thích cần thiết trong quá trình sinh đẻ nên một số trẻ phát sinh hội chứng “mất cân bằng cảm giác”

Tóm lại, các mẹ bầu dù có sợ đau đi nữa cũng không nên tìm đến phương pháp sinh mổ, trước hết hãy lắng nghe lời khuyên của các bác sỹ. Chỉ khi thai kỳ có vấn đề nguy hiểm thì mới chọn phương pháp đẻ mổ. Nên nhớ nếu thai kỳ khỏe mạnh mẹ hoàn toàn có thể sinh con một cách bình thường.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago