Categories: Tin Tức

Nước tăng lực ảnh hưởng như thế nào đến bà bầu

Nước tăng lực có nhiều thành phần không tốt cho phụ nữ mang thai. Các mẹ bầu có thể tham khảo bài viết nước tăng lực ảnh hưởng như thế nào đến bà bầu để biết thêm chi tiết.

Bà bầu có được uống nước tăng lực?

Đây là một câu hỏi được khá nhiều phụ nữ đã và đang chuẩn bị mang thai thắc mắc. Các chuyên gia dinh dưỡng hoàn toàn không cấm các bà bầu uống nước tăng lực. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là phụ nữ mang thai không nên uống nước tăng lực trong giai đoạn thai kì.

Nước tăng lực là một loại thực phẩm có nhiều hóa chất, đặc biệt là lượng đường công nghiệp caffein có thể gây kích ứng quá mức cho bà bầu và ảnh hưởng gián tiếp đến thai nhi. Chính vì thế, các mẹ bầu được khuyến cáo không nên sử dụng nước tăng lực chứ không phải bị cấm hoàn toàn. Nếu uống quá nhiều nước tăng lực trong thời kỳ mang thai, các bà bầu có nguy cơ:

1. Gây dị tật cho thai nhi

Nước tăng lực thông thường có thành phần caffein, inositol có tác dụng kích thích cao. Những chất này sẽ ảnh hưởng đến thai nhi sau khi sinh. Nếu như không muốn thai nhi bị dị tật khi được sinh ra, tốt hơn hết các mẹ bầu không nên sử dụng nước tăng lực. Ngoài nước tăng lực, các loại nước ngọt có ga đều có thể là nguyên nhân chính gây dị tật ở thai nhi.

2. Tạo nguy cơ sảy thai

Nhiều cáo buộc đã cho rằng, nếu phụ nữ mang thai uống nhiều nước ngọt có ga và nước tăng lực có thể tạo nguy cơ sảy thai vì hàm lượng caffein cao. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các chứng rối loạn tim mạch, khó thở, đau ngực và bị rối loạn hệ thần kinh.

3. Có thể gây đột quỵ

Thêm vào đó, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến con người bị đột quỵ, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tim mạch. Đối với các bà bầu có tiền sử bệnh tim mạch thì tuyệt đối không nên uống nước tăng lực trong thời kì mang thai nếu như không muốn sảy thai hay đột quỵ bất ngờ.

4. Tăng cân béo phì

Ngoài ra, uống nước tăng lực cũng làm cho bà bầu có nguy cơ bị tăng cân và béo phì. Không những thế, thành phần cholesterol trong loại nước này khá cao nên không tốt cho sức khỏe của bà bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Thay vì uống nước tăng lực, các mẹ bầu có thể uống nước dừa, nước mía hoặc sữa bầu. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bà bầu nên uống sữa bầu khi mang thai. Trong thành phần của sữa bầu có chứa đầy đủ các dưỡng chất phù hợp cho phụ nữ mang thai. Nếu như không biết nên uống sữa gì khi mang thai, các bà bầu có thể tham khảo một số loại sữa tốt, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai tại đây. Chắc chắn đây chính là những sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em phụ nữ có bầu.

Trong thời gian mang thai, các bà bầu cần phải thực hiện nghiêm ngặt về chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Nên kiêng kỵ những loại đồ ăn thức uống không tốt cho bà bầu như nước tăng lực hay các loại có cồn, chất kích thích.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

8 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago