Categories: Nuôi Con Tốt

Sử dụng muối giả từ thực vật để nấu ăn cho bé

Một vài trường hợp cha mẹ ông bà đã lỡ nêm gia vị cho bé dưới 1 tuổi. Do đó, các bé có thể đã bị rối loạn vị giác và không chịu ăn khi món ăn quá nhạt.

Ngoài ra, khi trẻ đã bước qua những tháng lớn hơn thì các món cũng cần có vị đậm đà nhằm kích thích vị giác tối ưu. Tuy nhiên việc sử dụng gia vị công thức có sẵn trên thị trường có thật sự mang lại an toàn? Giải pháp cho vấn đề này là gì?

Đó chính là ba mẹ có thể làm giả muối từ thực vật để giúp các bé cân bằng vị giác. Do hàm lượng natri trong thực vật thấp, và ở dạng muối hữu cơ nên thực vật giả làm muối có thể giúp cân bằng vị giác cho các bé.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ chưa nêm gia vị vào thức ăn của bé dưới 1 tuổi trong các món bột ăn dặm hay cháo thì không khuyên dùng giả muối từ thực vật.

Cách làm giả muối từ thực vật

Giả muối từ thực vật là dạng bột xay nhuyễn từ những loại thực vật để tạo vị cho món ăn, giúp các bé dưới 1 tuổi đã lỡ cho ăn chế độ có nêm muối, đường, nước mắm do cha mẹ không để ý. Tiến sĩ bác sĩ Challote N.C., Trung tâm Nghiên cứu Tim mạch, Mỹ cho biết: Giả muối có thể giúp thay thế vị của muối để tạo cân bằng vị trên các chồi vị giác. Tuy nhiên, giả muối từ các loại tảo hay rong biển là không khuyên dùng cho bé vì có thể dư hàm lượng Iodine.

Công thức 1 :

1/2 nắm tay cây hương thảo (rosemarry)
1/2 nắm tay hẹ tây (chive)
1/2 nắm tay ngò tây (parsley)
3 lá nguyệt quế (bay leaves)

Cách làm: Phủ 1 tấm giấy lên đĩa, cho từng loại cây nêu trên lên giấy rồi phủ thêm 2 lớp giấy nữa. Sau đó cho vào lò vi sóng quay chế độ 700Watt trong 2 phút mỗi loại. Sau 2 phút, các loại cây trên đã được sấy khô, giã nhuyễn và nghiền mịn. Bảo quản trong hũ thủy tinh sạch, đậy nắp kín, để nơi khô thoáng. Dùng như dạng giả muối. Lưu trữ và dùng trong 1 tuần (Đại Học Bang Oregon, Mỹ).

Công thức 2:

1 nắm tay mè đen
1 nắm tay mè trắng

Cách làm: Để chảo nóng, rang 2 loại mè với nhau trong 2 phút. Khi mè vàng đều, tắt bếp, giã nhuyễn, nghiền mịn. Bảo quản trong hũ thủy tinh, đậy nắp kín, để nơi khô thoáng. Lưu trữ dùng trong 1 tuần. Dùng như dạng giả muối.

Giả muối này nên cho vào thức ăn lúc nấu và nấu kỹ. Đối với các bé thường bị dị ứng hay viêm da cơ địa thì không khuyên dùng giả muối này.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago