Categories: Tin Tức

Sữa cho bà bầu Dielac Mama tốt nhất hiện nay từ Vinamilk!

Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp của các mẹ như loại sữa cho bà bầu nào tốt nhất hiện nay, cách thức uống sữa đúng đắn để đem lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho cả mẹ và bé.

Khi nào tôi nên bắt đầu sử dụng sữa?

Do chế độ ăn uống của người Việt Nam thường hay bị thiếu hụt canxi, phụ nữ mang thai nên uống sữa ngay từ khi phát hiện có em bé. Đối với phụ nữ mang thai không ăn nhiều, việc sử dụng sữa cũng có thể bù đắp những phần năng lượng và vi chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mốc ở 20 tuần tuổi để bắt đầu uống sữa và thực hiện theo đúng theo chu kỳ uống hàng ngày vì đây là lúc bào thai phát triển mạnh mẽ về trí não, hệ thống xương và răng trong cơ thể nhất.

Bạn có thể ngưng sử dụng sữa khi em bé được sinh ra an toàn và đã được 1 tuổi. Nhiều người nghĩ rằng sau khi sinh là các bà mẹ có thể ngừng uống sữa, nhưng để tốt hơn, bạn nên tiếp tục uống để có một nguồn sữa tốt cho con bú sữa mẹ.

Làm thế nào để có thể uống sữa đúng cách và hiệu quả nhất?

Trước khi mang thai, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trên hộp hoặc nhờ bác sĩ tư vấn để biết cách uống sữa đúng đắn và khoa học nhất. Thông thường, trên bao bì của sản phẩm được ghi chép nên uống 2 ly / ngày, mỗi ly khoảng 4 muỗng canh 50g sữa mỗi ngày. Thay vì uống một ly mỗi lần, bạn có thể chia nó thành thức uống vài lần trong ngày. Khi bắt đầu, nếu chưa quen, bạn cũng có thể pha loãng sữa, hãy uống một ít và dần dần tăng liều lượng lên.

Để giúp bớt “chán”, bạn nên chọn loại sữa có mùi vị mà bạn thích để kích thích khẩu vị khi dùng như sữa mùi cam, vani, sô cô la … đừng ép mình uống loại cố định.

Nhiều người sành ăn cũng thường lựa chọn phương pháp uống sữa cùng với bánh mì, bánh bích quy … Đây cũng là một cách hay mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà của mình.

Nếu bạn vẫn bị dị ứng, không thể uống sữa hoặc sữa tươi khi đang mang thai, bạn có thể ăn sữa chua hoặc pho-mát, kết hợp với các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua các thực phẩm bổ dưỡng khác.

Bà bầu mang thai lười uống sữa thì phải làm gì?

Những người mẹ lười uống sữa thường có nguy cơ cao khi sinh con sẽ nhẹ cân vì thiếu vitamin D. Nếu bạn sợ vị của sữa, hay khi uống sữa cảm thấy buồn nôn, tiêu chảy … những lời khuyên sau đây sẽ rất có ích đối với bạn:

Bà bầu có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa khác như pho mát, sữa chua – là hai nguồn dinh dưỡng cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết. Tuy nhiên, ăn quá nhiều pho mát sẽ có thể dẫn đến táo bón vì vậy người mẹ nên chọn hỏi ý kiến ​​bác sĩ về liều lượng sử dụng đúng đắn.

Nếu bạn không thể chịu đựng sữa, hãy thử sữa đậu nành của Vinamilk. Nếu không, bạn có thể chuyển sang sữa tươi có hương vị sôcôla, dâu tây …

Nếu bạn uống sữa và bị đau bụng, tiêu chảy … thì có thể cơ thể bạn không dung nạp lactose trong sữa. Càng cố gắng uống nhiều, tình hình càng tồi tệ hơn. Trong trường hợp này, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ một cách cẩn thận. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại sữa không lactose.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung canxi bằng nhiều thực phẩm khác nhau ngoài sữa như sữa chua, pho mát, đậu hũ, bông cải xanh, nước cam … đều là những thực phẩm cũng rất giàu canxi và vitamin D.

Thời điểm tốt nhất trong ngày để uống sữa?

Thông thường, trên bao bì của sản phẩm được ghi chép nên uống 2 ly / ngày, mỗi ly khoảng 4 muỗng canh 50g. Các bà mẹ có thể uống sữa vào những thời điểm khác nhau như nước uống mỗi ngày, trừ việc uống vào ban đêm trước khi đi ngủ và trước mỗi bữa ăn để tránh cảm thấy nhàm chán không muốn ăn.

Có thể vì một số lý do mà nhiều bà mẹ không quen uống sữa, vì vậy hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây nhé:

Uống một ít cho đến khi cơ thể bạn đang quen với nó.

Thay vì uống một ly mỗi lần, các bà mẹ có thể chia ra uống nhiều lần trong ngày.

Các bà mẹ nên chú ý, nên pha sữa vừa phải theo hướng dẫn, không pha quá loãng hoặc quá đậm đặc. Nước sữa quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt.

Hiện nay, sữa bầu của Vinamilk được đánh giá là loại sữa bầu tốt nhất hiện nay nhờ vào lợi ích cũng như sự tin cậy mà hãng đã xây dựng được trong lòng người dùng suốt hơn 40 năm nay. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mình và bé, đây là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago