Categories: Tin Tức

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?

Trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ với bạn các thông tin hữu ích cho các mẹ bầu như việc phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì và hướng dẫn cho bạn cách chọn loại sữa phù hợp nhất với mình.

Để có đầy đủ sức khoẻ cho việc mang thai và sinh con, mẹ nên chủ động chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, thì việc tăng cường sữa uống mỗi ngày cũng rất có ích.

Vậy thì phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?

Trong những năm gần đây, thị trường sữa ở nước ta đang ngày càng sôi động hơn với sự xuất hiện của rất nhiều loại sản phẩm khác nhau, bên cạnh các dòng sữa nội thì còn có sự cạnh tranh của các nhãn hiệu ngoại nhập. Điều khó gây ra nhiều khó khăn trong việc lựa chọn của mẹ.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay thương hiệu phổ biến và được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng nhất chính là Vinamilk. Qua hơn 40 năm nghiên cứu và phát triển, nhãn hiệu này luôn không ngừng cải tiến sản phẩm của mình để mang đến những kết quả có lợi nhất cho người tiêu dùng.

Ngoài dòng sản phẩm sữa bột dành cho mẹ bầu thông thường, bạn cũng có thể chuyển sang dùng sữa tươi, sữa đậu nành của Vinamilk mà vẫn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như sữa bầu.

Sữa được sản xuất đặc biệt dành cho các bà mẹ mang thai ngoài việc cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ của mẹ và bé, như canxi, sắt, folic acid và vitamin mà còn bổ sung omega3, omega6, DHA, ARA có hiệu quả hỗ trợ sự hình thành và phát triển của não bộ bào thai.

Khi nào các bà mẹ nên bắt đầu uống sữa bột?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ nên bắt đầu uống sữa formula ngay từ khi mang thai. Đối với phụ nữ ăn ít, việc sử dụng sữa để bù đắp cho năng lượng bị thiếu hụt càng trở nên hữu ích.

Tuy nhiên, không phải tất cả chị em đều phải uống sữa trước khi sinh. Nếu bạn có chế độ ăn uống cân bằng, việc uống quá nhiều sữa cũng không hẳn là cần thiết. Để có được câu trả lời chính xác, bạn nên khám sức khoẻ theo định kỳ để được tư vấn một cách cụ thể.

Làm thế nào để uống sữa bầu dễ dàng và không gây ngán?

Phụ nữ có thai nên chú ý đọc hướng dẫn đã có sẵn trên hộp hoặc nhờ bác sĩ tư vấn để biết cách uống sữa đúng đắn. Thông thường, bạn thường được khuyên rằng nên uống khoảng 2 ly sữa một ngày. Và thay vì uống trong cùng một lần, bạn có thể chia nó thành vài bữa uống nhỏ trong ngày.

Nếu bạn bị dị ứng với thành phần trong sữa hoặc cơ thể bạn không thể chịu được sữa, bạn có thể sử dụng các sản phẩm được làm từ sữa khác như sữa chua, phô mai..v.v.. để bổ sung các dưỡng chất này.

Một số lưu ý quan trọng đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu khi uống sữa

Đừng cố ép mình uống tất cả lượng sữa cần thiết trong ngày cùng một lúc, bạn nên chia số lượng sữa uống ra thành nhiều lần. Và để tránh việc tình trạng ngán sữa, bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng các hương vị khác nhau như vani, sôcôla, trái cây …

Ba tháng đầu và ba tháng cuối của thai kỳ là một khoảng thời gian rất quan trọng, vì vậy các bà mẹ nên tích cực cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất cho con mình để bé có thể phát triển khoẻ mạnh và thông minh thông qua việc uống sữa hàng ngày nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago