Categories: Sức Khỏe

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật giúp bé tăng trưởng chiều cao

Để tăng trưởng chiều cao, bên cạnh bổ sung sữa cho bé, các mẹ cũng nên cho cung cấp dinh dưỡng cho bé bằng việc cho con ăn dặm. Dưới đây là thực đơn ăn dặm kiểu Nhật giúp bé tăng trưởng chiều cao, các mẹ có thể tham khảo.

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật giúp bé tăng trường chiều cao

Để giúp bé phát triển chiều cao, bố mẹ nên cung cấp các dưỡng chất cần thiết tăng trưởng chiều cao như canxi, sắt, magie. Những thực phẩm giàu canxi, sắt như sữa, hải sản, các loại rau củ quả. Các mẹ có thể tham khảo thực đơn ăn dặm kiểu Nhật để bổ sung dinh dưỡng cần thiết giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội. Đây là thực đơn được khá nhiều mẹ Việt áp dụng và đạt được hiệu quả rất cao.

1. Cho bé dùng sữa mỗi sáng

Sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi, sắt, magie và các thành phần dưỡng chất giúp bé phát triển chiều cao tối đa. Do đó, trước khi cho các con bắt đầu với những món ăn dặm, các mẹ nên cung cấp sữa mỗi sáng cho bé. Nếu bé ở giai đoạn còn bú mẹ thì cho các con dùng sữa mẹ. Hoặc khi các con không còn bú mẹ, các mẹ có thể cho con uống sữa tươi, sữa tiệt trùng hoặc các loại sữa bột để cung cấp chất dinh dưỡng giúp bé phát triển chiều cao. Thông thường, các mẹ nên cho con uống sữa vào khoảng 6 giờ sáng.

2. Các món ăn dặm cho bé phát triển chiều cao

Bên cạnh việc bổ sung sữa, các mẹ cũng cần phải bổ sung cho con những món ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bé phát triển chiều cao vượt trội. Đây là một số món ăn dặm giúp bé tăng chiều cao được người Nhật chia sẻ:

a. Cháo tôm đậu bắp

Tôm là một trong những loài hải sản giàu canxi và các thành phần dưỡng chất giúp bé tăng trưởng chiều cao tối đa. Do đó, khi nấu thực đơn cho trẻ, các mẹ có thể dùng nguyên liệu hải sản để giúp bé phát triển. Một trong những món ăn giàu chất dinh dưỡng cho bé phát triển chiều cao được nhiều mẹ Nhật chọn là cháo tôm đậu bắp.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: tôm bóc vỏ băm nhuyễn, đậu bắp bỏ hạt băm nhuyễn, dầu ăn tinh luyện, bột gạo cao cấp và  1 bát nước. Cách pha chế khá đơn giản, các mẹ chỉ cần cho đậu bắp vào nước và bắt lên bếp đun sôi. Sau đó, cho tôm vào chờ đến khi tôm chuyển sang màu đỏ, bắt xuống bếp rồi trộn bột với dầu tinh luyện vào. Chỉ cần để nguội và cho bé thưởng thức.

b. Cháo rau củ quả, đặc biệt là khoai lang

Rau củ quả, đặc biệt là khoai lang có hàm lượng canxi cao giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội. Các mẹ có thể dùng các loại rau củ quả để nấu cháo cho bé ăn dặm. Không chỉ tốt cho sự phát triển chiều cao, các loại cháo rau củ quả cũng rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, tương tự như cách nấu cháo tôm đậu bắp. Tuy nhiên, nguyên liệu ở đây lại là các loại rau củ quả và khoai lang.

Đó chính là một trong số những thực đơn ăn dặm giúp bé phát triển chiều cao được các mẹ Nhật chia sẻ. Các mẹ Việt có thể áp dụng cho con để bổ sung dưỡng chất giúp bé phát triển chiều cao toàn diện.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago