Categories: Dinh Dưỡng

Vì sao bà bầu cần tăng cường bổ sung dinh dưỡng đầy đủ?

Đối với phụ nữ mang thai, một trong những điều quan trọng nhất cần chú ý đó là chế độ dinh dưỡng nhưng rất nhiều mẹ bầu hiện nay lại không quá chú trọng đến điều này.

Họ cho rằng đó là điều không cần thiết và cứ duy trì chế độ ăn uống như thường ngày là đã đủ dưỡng chất cho thai nhi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hãy cùng Vinamilk tìm hiểu những lý do vì sao bà bầu cần tăng cường bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý trong suốt giai đoạn thai kỳ qua bài viết sau, để từ đó giúp mẹ hiểu thêm tầm quan trọng của chế độ ăn uống.

Lý do mẹ bầu nên chú trọng việc bổ sung chất dinh dưỡng

Sau khi mang thai, sự trao đổi chất bên trong cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều sự thay đổi đáng kể, mà cụ thể nhất là trên hai phương diện sau đây:

– Thứ nhất là sự hình thành và phát triển của thai nhi cùng với nhau thai theo từng giai đoạn của thai kỳ.

– Hai là về mặt sinh lý của cơ thể người mẹ thì sự trao đổi chất dinh dưỡng cần phải thích ứng được với quá trình mang thai và ngược lại, quá trình này cũng phải có lợi cho sự trao đổi chất tổng hợp cho thai nhi và nhau thai. Chẳng hạn như, sự thay đổi nội tiết bên trong cơ thể của mẹ bầu sẽ khiến tử cung người mẹ to dần lên, vừa đủ để chứa đựng được một thai nhi đang ngày càng phát triển khỏe mạnh bên trong; hay tuyến vú cũng sẽ dần có sự thay đổi đáng kể để chuẩn bị được lượng sữa cần thiết cho bé bú sau này. Ngoài ra, sự thích ứng về lượng máu, dịch nhầy giữa các cơ quan và mô mỡ cũng sẽ tăng lên.

Với sự trao đổi chất tổng hợp lớn như vậy trong quá trình mang thai nên việc cơ thể yêu cầu cung cấp lượng chất dinh dưỡng tương ứng là điều đương nhiên. Chính vì vậy, để đảm bảo cho cả mẹ lẫn thai nhi trong bụng luôn khỏe mạnh thì mẹ bầu cần phải có đầy đủ nhiệt lượng và một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Vậy thế nào mới được gọi là chế độ dinh dưỡng phù hợp với bà bầu?

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cần phải đạt được hai yếu tố sau:

– Đảm bảo giữ được mức cân bằng về dinh dưỡng bên trong cơ thể người mẹ

– Việc gia tăng nguồn dinh dưỡng cho thai nhi cần phải phù hợp với thể trạng của cả mẹ lẫn bé

Vì tốc độ phát triển và tăng trưởng của thai nhi trong từng giai đoạn là khác nhau nên hiển nhiên nhu cầu dinh dưỡng của bé, đặc biệt là protein và nhiệt lượng cũng sẽ vô cùng khác nhau ở mỗi giai đoạn. Do đó, nếu mẹ bổ sung thiếu hoặc thừa các dưỡng chất cần thiết này cho con thì đều không tốt.

Có nên uống sữa bầu để bổ sung dinh dưỡng?

Sau khi đã tìm hiểu được lý do vì sao các mẹ khi mang thai cần phải chú trọng đến việc bổ sung dinh dưỡng thì việc có nên tăng cường bổ sung bằng cách uống sữa bầu hay không cũng là điều nhiều mẹ quan tâm.

Sữa được xem là nguồn cung cấp giá trị dinh dưỡng rất cao đối với cơ thể người. Đặc biệt là các dòng sữa dành cho bà bầu chất lượng hiện nay còn bổ sung thêm rất nhiều các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu như canxi, kẽm, sắt, DHA, ARA,… Vậy nên việc uống sữa bầu trong giai đoạn mang thai là rất cần thiết.

Để tìm hiểu thêm những lý do có nên uống sữa bầu hay không, mẹ có thể tham khảo tại trang Vinamilk.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago