Categories: Sức Khỏe

Mách mẹ bí quyết bảo quản thức ăn dặm cho bé luôn tươi ngon

Dùng giấy bếp bọc thịt tươi sống trước khi bỏ vào tủ lạnh hay bảo quản phô mai bằng một tấm da dê sẽ không bị mốc…là những “bí kíp” cực hay mà không phải mẹ nào cũng đã từng nghe qua…

Việc bảo quản và nắm được thời hạn sử dụng của thực phẩm không những giúp mẹ tiết kiệm được chi tiêu ngân sách, mà còn giúp bé luôn có được đồ ăn tươi ngon, đảm bảo dưỡng chất an toàn. Đặc biệt khi chế biến các món bột ăn dặm cho bé, lượng thực phẩm sử dụng không nhiều, mỗi lần một ít vừa phải nên thường xuyên bị dư thừa lại. Lúc này, việc bảo quản để lần sau sử dụng được là vấn đề rất đáng bận tâm!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn thời gian và cách bảo quản từng loại thực phẩm qua bài chia sẻ sau nhé!

Nhóm trái cây, rau củ

– Nhóm nhiều Vitamin C như cam, quýt, chanh: Đây là những loại quả có vị chua nhiều, nếu chỉ để trực tiếp vào tủ lạnh thì thời gian sử dụng tốt nhất (không bị biến chất) là khoảng được 2 tuần. Nhưng nếu mẹ cẩn thận dùng màng bọc thực phẩm bọc lại trước khi cho vào tủ lạnh thì thời gian sẽ thêm khoảng được 1 tuần nữa (Nghĩa là 3 tuần nhé)

Các loại táo có thời gian ở trong nhiệt độ tủ lạnh khá tốt là 3 tuần, để tránh thâm đen hay vỏ táo xỉn màu thì mẹ hãy bọc màng thực phẩm.

Chuối: Chuối là loại trái dễ bị thâm màu nếu bỏ vào tủ lạnh mà không bọc màng hoặc giấy báo, đặc biệt nếu bé đã sử dụng một nửa và còn một nửa thì mẹ càng bảo quản kỹ lưỡng hơn.

Quả bơ: Với bơ chưa chín thì mẹ không nên bỏ vào tủ lạnh mà phải để ở nhiệt độ phòng cho tới khi chín, để nhận biết trái chín có thể nhấn nhẹ tay vào hai đầu quả bơ, nếu thấy mềm nghĩa là đã chín. Lúc này muốn bảo quản lâu hơn thì mẹ có thể bỏ vào tủ lạnh và thời gian sử dụng tối đa khoảng 4 ngày thôi mẹ nhé!

Dưa hấu: Với dưa hấu chưa cắt thì mẹ nên để ở ngoài nhiệt độ phòng, còn khi đã cắt thì phải bảo quản trong tủ lạnh và bọc màng thực phẩm để không bị úng, dập vì dưa là loại trái cây có nhiều nước.

Nho: Nho sẽ ngon và tươi hơn nếu mẹ rửa sạch, để khô ráo rồi sử dụng túi đựng thực phẩm bỏ vào tủ lạnh, thời gian bảo quản có thể lên đến 2 tuần mà bé vẫn có thể dùng ăn ngon lành đấy!

Đào, mận, lê: Đây là những loại trái cây khá mềm và nhiều nước nên nếu để quá lâu trong nhiệt độ tủ lạnh dễ gây dập úng, thời gian trữ chỉ khoảng 1 tuần là tối đa.

Dưa leo, dưa chuột, cà rốt: Các loại rau củ này nếu muốn sử dụng được lâu dài khoảng hơn một tuần thì mẹ cần bỏ vào túi đựng thực phẩm và trữ trong ngăn để rau tủ lạnh.

Cà chua: đây là loại quả mà không cần thiết phải bảo quản bằng nhiệt độ tủ lạnh đấy mẹ ạ, có thể để ở ngoài và không được bỏ vào túi, bọc nilon để tránh hầm bí gây héo úng.

– Hành tỏi khô, khoai lang: Hành tỏi nên để riêng biệt để không lẫn mùi và để ở bóng tối. Khoai lang cũng bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 2 tuần.

Thực phẩm giàu chất đạm

– Thịt, cá: Với thịt cá tươi sống thì sau khi sơ chế sạch sẽ mẹ hãy bỏ vào hộp hoặc bọc một lớp giấy ẩm không thấm nước bỏ vào ngăn mát (thời gian không quá 1 ngày), còn nếu muốn sử dụng lâu hơn thì bỏ vào túi nhựa hoặc hộp và trữ ngăn đông.

– Trứng hãy để ở vị trí dành riêng trong tủ lạnh hoặc để luôn trong hộp, tránh để quá lâu sau 2 tuần vì trứng cũ (hết hạn) sẽ bị biến chất khi nấu.

Không quá khó để lưu ý những điều trên đúng không các mẹ, hãy tạo ngay một mảnh giấy nhỏ để ghi nhớ thời gian bảo quản các loại thực phẩm để con yêu luôn có được chế độ dinh dưỡng đảm bảo và an toàn nha mẹ ơi!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago