Categories: Tin Tức

Những Điều Lưu Ý Khi Chọn Sữa Cho Trẻ Em Dưới 1 Tuổi

Trong giai đoạn bé từ 8 tháng đến 1 tuổi, đa số các bé đang mọc răng và chuyển qua chế độ ăn dặm có thể tác động không ít tới chế độ dinh dưỡng của bé trong một ngày.

Vì vậy, sữa là một người bạn đồng hành lý tưởng để có thể giúp bé phát triển tốt. Thế những hiện nay, có rất nhiều loại sữa khác nhau trên thị trường. Từ giá cao tới giá thấp, trong nước và ngoài nước. Chính vì điều đó làm các bậc phụ huynh hoang mang và lo lắng khi mua sữa cho bé.

Dưới đây sẽ là một số lưu ý cũng như một số cách để bố mẹ có thể tham khảo, rất hy vọng có thể giúp bố mẹ chọn được loại sữa tốt nhất cho be

1. Xém xét lại tình trạng sức khỏe cũng như thể trạng của bé.

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa có những tác dụng và mang hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, việc hiểu rõ thể trạng của bé rất quan trọng để chọn sữa có chất dinh dưỡng phù hợp với bé đang cần.

– Đối với những bé bị còi, biếng ăn hay suy dinh dưỡng: Bố mẹ thường hiểu lầm rằng bé bị còi và suy dinh dưỡng do sữa có ít chất béo cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết. Thiệt ra, đa số các bé bị còi là do hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ dinh dưỡng của bé. Vì vậy, nên tìm hiểu các loại sữa không những cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé mà còn hỗ trợ bé trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng ấy. Ví dụ như lợi khuẩn như Probiotics cũng như chất sơ (Prebiotics) là một trong những chất quan trọng trong việc giúp bé tăng khả năng hấp thụ. Giúp chuyển hóa thực phẩm thành các chất dinh dưỡng cần thiết đặc biệt nhưng thức ăn chưa tiêu hóa hết ở ruột non thành acid lactic, butyric và các chất vitamin…..

– Với các bé thấp, muốn tăng chiều cao: Một nỗi lo của các mẹ là khi bé của mình thấp so với chiều cao trung bình. Với trường hợp này, các mẹ cần bổ sung sữa có hàm lượng canxi cao. Bố mẹ có chiều cao khiêm tốn thường lo rằng con mình sẽ không được cao. Nhưng bố mẹ đừng lo lắng nhiều về vấn đề này. Khoa học đã chứng mình chiều cao của bé phát triển không chỉ do gen mà còn do chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, hãy chọn sữa có nhiều canxi cho bé nhé.

– Sữa cho bé thông minh: Khi con bạn có một thể trạng tốt thì đó là điều tuyệt vời. Vì thể thể trạng của bé ảnh hưởng rất lớn đến não bộ của bé. Nếu bé có thể trạng tốt, hãy chọn bé sữa có hàm lượng DHA, axit Linoleic, axit Alpha-lioleic để giúp trẻ phát triển não bộ một cách tốt nhất.

2. Chọn sữa có nguồn gốc rõ ràng.

Các bà mẹ bỉm sữa thường có thói quen lên các cộng động hay forum để hỏi đáp cũng như nghe lời khuyên của các bà mẹ bỉm sữa khác. Hãy từ bỏ thói quen này, thay vào đó hay tìm hiểu hãng sữa nào đó bạn tính mua cho bé bằng google để tìm ra trang web chính của hãng sữa cũng như các bài báo uy tín. Đây là cách tốt nhất để tìm ra nguồn gốc sữa mà bạn cần mua.

Hy vọng rằng bài viết sẽ có ích cho các phụ huynh đã và đang trăn trở trong việc lựa chọn sữa cho bé của mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago