Categories: Sữa Tốt

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng

Để bé phát triển toàn diện mẹ nên hay đổi thực đơn ăn dặm thường xuyên hoặc trong giai đoạn bé tập cầm nắm cần bổ sung bánh ăn dặm có chứa DHA và Omega 3 cho bé.

Trong 5 tháng đầu bé luôn phải “tu ti” và giờ khi bước sang tháng thứ 6 bé cần phải được bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác để chuẩn bị cho việc phát triển tiếp theo.

1. Thực đơn ăn dặm cho bé do mẹ chuẩn bị

Để lên một danh sách thực đơn đầy đủ dinh dưỡng cho bé không hề dễ chút nào. Dưới đây là nhóm thức ăn cơ bản mẹ cần phải bổ sung cho bé.

Cho bé ăn dặm nhưng tuyệt đối không bỏ sữa mẹ.
Đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ nhóm chất bột đường gồm: gạo, khoai tây, yến mạch… nhóm thực phẩm cung cấp hàng ngày cho bé.
Nhóm chất đạm: trong giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non nớt các mẹ chú ý không cho bé ăn quá nhiều, nhưng vẫn đảm bảo được bé vẫn được cung cấp đầy đủ. Vì chất đạm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi các tế bào.
Nhóm rau củ và trái cây: là nguồn dồi dào các khoáng chất, chất xơ để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ cần chú ý rau củ quả cho đúng cách và an toàn.
Nhóm chất béo: cung cấp năng lượng, còn là dung môi hòa tan và hấp thụ các vitamin A, D, E…

Không phải các mẹ có quá nhiều thời gian để nấu những bữa ăn cho “cục cưng”. Vậy tại sao bạn lại không nghĩ đến thức ăn có sẵn cho bé trong quá trình ăn dặm.

2. Có nên cho bé ăn bánh ăn dặm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm ăn dặm cho trẻ nhỏ như: bột ăn dặm cho bé, bánh ăn dặm cho trẻ sơ sinh,… và bánh ăn dặm cho bé luôn là lựa chọn hàng đầu của các mẹ.

Bánh ăn dặm cho trẻ nhỏ không những bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng mà còn tiết kiệm một phần nào đó thời gian của các mẹ. Bên cạnh việc cho con ăn các thực phẩm tươi, các mẹ hãy cho bé ăn thêm các loại bánh ăn dặm mềm, xốp, dễ nhai, nhiều hình dạng giúp bé ăn ngon miệng và thích thú hơn. Đồng thời khi bé ăn bánh sẽ hình thành phản xạ nhai cho bé.

3. Lưu ý khi chọn bánh ăn dặm cho bé

Mặc dù bánh ăn dặm cho trẻ em chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng các mẹ không nên quá lạm dụng vì dù sao bánh ăn dặm cho trẻ sơ sinh cũng là thức ăn nhanh sẽ không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như những món mẹ chế biến cho bé. Nếu sử dụng bánh ăn dặm cho bé quá nhiều trong một ngày có thể gây khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy cho bé.

Chúc các mẹ luôn có lựa chọn thông minh và phù hợp cho những thiên thần nhỏ của mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Tìm hiểu các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối giúp hỗ trợ sức khỏe của mẹ và bé

Khám phá danh sách các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối…

7 months ago

Bí quyết chọn bỉm dùng ban đêm cho bé để có giấc ngủ ngon và khô ráo

Khi tới giai đoạn bé bắt đầu ngủ trọn đêm, việc chọn loại bỉm dùng…

7 months ago

Cách trị đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn là một hiện tượng không phải…

5 years ago

Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ . Tuy…

5 years ago

Review các dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh năm 2018

Để tìm loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên làm…

5 years ago

Sữa mẹ tốt nhất khi nào và những trường hợp nào không nên dùng sữa mẹ?

Nếu hỏi loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nhất? Hiển nhiên chúng ta…

5 years ago